Đánh bại Chile, tuyển Đức đăng quang Confederations Cup 2017

03/07/2017 06:22 GMT+7

Tuyển Đức trẻ tuổi đã xác định vị thế của mình khi giành chiến thắng 1-0 trước Chile để lên ngôi vô địch Confederations Cup 2017.

Trong trận chung kết Confederations Cup 2017 diễn ra rạng sáng nay (3.7, giờ VN), bàn thắng duy nhất của Lars Stindl ghi trong hiệp 1 đã giúp cho tuyển Đức giành chiến thắng 1-0 trước Chile, qua đó lần đầu tiên vô địch giải đấu khởi động cho World Cup.
Chức vô địch Confederations Cup 2017 là một lời khẳng định mạnh mẽ mà đoàn quân trẻ của HLV Joachim Loew gửi đến các đối thủ ở World Cup vào năm sau. Bởi đến với giải đấu này, nhà cầm quân 57 tuổi đã gây ngạc nhiên khi không sử dụng những cầu thủ đã thành danh như Mesut Ozil, Thomas Muller... mà mang đến đội hình gồm toàn những tài năng trẻ.
Tuy nhiên, những ngôi sao mới nổi của bóng đá Đức đã chứng tỏ được khả năng của mình, tiến bộ qua từng trận đấu để rồi giành chức vô địch Confederations Cup một cách thuyết phục.
Trong khi đó, việc để thua trong trận chung kết vừa qua là một nỗi thất vọng với Chile bởi nhà vô địch Nam Mỹ đến với giải đấu này cùng đội hình giàu kinh nghiệm và đã 2 lần liên tiếp vô địch Copa America.
Trận chung kết diễn ra hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội AFP
Trở lại với trận đấu, Chile tính đánh đòn phủ đầu khi dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Charles Aranguiz và Arturo Vidal đã có những tình huống uy hiếp khung thành tuyển Đức liên tiếp ở những phút đầu trận.
Dù vậy, các cầu thủ trẻ của HLV Loew vẫn đứng vững và còn có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20. Đó là tình huống mà Marcelo Diaz mắc sai lầm khi chuyền bóng ngay vào chân Timo Werner để rồi tiền đạo này kiến tạo giúp Stindl lập công.
Stindl ghi bàn duy nhất giúp tuyển Đức giành chức vô địch AFP
Bị thủng lưới, Chile vùng lên tấn công mạnh mẽ. Họ khiến khung thành của tuyển Đức chịu sức ép nặng nề. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của đội bóng Nam Mỹ lại tỏ ra thiếu chính xác. 
Về phần mình, bên cạnh việc phòng thủ tốt, các cầu thủ Đức còn tung ra những pha phản công nguy hiểm. Dù vậy, khả năng tận dụng cơ hội của các nhà vô địch thế giới trong những tình huống đó cũng không thật tốt. Chính vì vậy, tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.
Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Mexico sau 120 phút thi đấu.
Kết quả Confederations Cup 2017:
Vô địch: Đức
Á quân: Chile
Hạng 3: Bồ Đào Nha
Hạng 4: Mexico
Vua phá lưới: Lars Stindl, Timo Werner, Leon Goretzka (cùng tuyển Đức - 3 bàn)
Thủ môn xuất sắc nhất: Claudio Bravo (Chile)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Julian Draxler (Đức)
Giải fair-play: Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.