Đánh bại Marseille, PSG hoàn tất cú ăn ba danh hiệu Pháp

22/05/2016 07:45 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thống trị bóng đá Pháp khi đánh bại kình địch Marseille với tỷ số 4-2 trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (22.5, giờ VN) trên sân Stade de France.

Trước trận đấu, PSG và Marseille bước vào trận đấu trong tâm thế trái ngược nhau. Nếu như đội bóng thủ đô Paris hừng hực khí thế nhắm đến cú ăn ba thì Marseille vừa khép lại một mùa giải đầy tệ hại ở Ligue 1 (xếp thứ 13).

Điều đó phần nào được phản ánh qua diễn biến trên sân khi PSG lấn lướt hơn về thế trận trước khi “nã” vào lưới thủ thành Steve Mandanda 4 bàn. Ngôi sao Zlatan Ibrahimovic vẫn một lần nữa là một phần trong những chiến thắng của đoàn quân HLV Laurent Blanc.

Tiền vệ Blaise Matuidi mở tỷ số cho PSG ở phút thứ 10 nhưng Marseille lập tức đáp trả với bàn thắng gỡ hòa của Florian Thauvin 2 phút sau đó. Tuy nhiên, bàn thắng của Thauvin là dấu ấn cuối cùng của đội bóng đến từ miền nam nước Pháp. Bởi sau đó, Ibrahimovic đã có ngày tạm biệt PSG đầy trọn vẹn trong hiệp 2 khi giúp PSG vượt lên ở phút 47 với cú sút phạt 11m thành công.
Ibrahimovic (giữa) lại lập công giúp PSG đến những thành công trong trận đấu cuối cùng chia tay đội bóng thủ đô Paris - Ảnh: AFP

Ngôi sao người Thụy Điển còn kết liễu số phận Marseille bằng tình huống kiến tạo cho Edinson lập công gia tăng cách biệt ở phút 57 trước khi tự mình hoàn tất cú đúp với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 (phút 82). Bàn thắng thứ 50 của Ibrahimovic ở mùa này khiến cú dứt điểm thành bàn rút ngắn tỷ số 2-4 nhờ công Michy Batshuayi ở cuối trận trở nên vô nghĩa.

Dù rất nỗ lực nhưng Marseille lại tiếp tục trải qua mùa giải đầy thất vọng - Ảnh: AFP

Với việc đánh bại kình địch 4-2, PSG bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia Pháp đồng thời san bằng kỷ lục 10 lần lên ngôi ở đấu trường này của chính Marseille. Thành tích này cũng đưa đoàn quân của thầy trò HLV Blanc duy trì việc thống trị bóng đá Pháp với cú ăn ba danh hiệu: Ligue 1, Cúp Liên đoàn và Cúp Quốc gia.

Trong thành công ở các đấu trường quốc nội của PSG có sự đóng góp lớn của Ibrahimovic. Kể từ khi gia nhập PSG vào năm 2012, tiền đạo người Thụy Điển đã xô đổ hàng tá kỷ lục với 156 bàn thắng trong 180 trận với 4 lần liên tiếp lên ngôi Ligue 1, 2 danh hiệu Cúp Quốc gia, 3 chức vô địch Cúp Liên đoàn cùng 3 lần đăng quang Siêu cúp Pháp. Điều còn thiếu của Ibrahimovic ở PSG chính là chiếc cúp Champions League danh giá. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.