David Silva: Biểu tượng số 1 cho triết lý bóng đá của Man City - Guardiola

11/12/2017 19:15 GMT+7

David Silva đã 31 tuổi nhưng anh vẫn thi đấu rất sung sức và là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola ở Man City.

Những pha bóng lóng ngóng của Romelu Lukaku, màn ăn mừng quá lố của Man City trong phòng thay đồ sân Old Trafford, hàng loạt vụ lộn xôn sau trận derby Manchester khiến người ta…quên mất màn trình diễn chói sáng của 1 cái tên phía đội khách.
Đó là David Silva, tác giả của bàn mở tỉ số và cũng là người thực hiện pha đá phạt mở ra pha lập công ấn định thắng lợi cho Man City.

tin liên quan

M.U và Mourinho giương cờ trắng, Man City thẳng tiến đến ngôi vương

Trận derby Manchester trên sân Old Trafford của M.U với phần thắng 2-1 nghiêng về phía đội khách Man City, gần như là dấu chấm hết cho cuộc đua vô địch Premier League 2017-2018.

Từ đầu mùa, các cầu thủ của Pep Guardiola nhận được rất nhiều lời khen tặng. Họ nói Kevin De Bruyne đang đi trên con đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Họ khẳng định Raheem Sterling, trong mùa giải thứ 3 ở Etihad, là 1 cầu thủ hoàn hảo trên mọi phương diện.
Cùng với đó là những mỹ từ dành cho chân sút trẻ Gabriel Jesus, sự thăng tiến của cặp trung vệ Nicolas Otamendi - John Stones, chất lượng xử lý bóng bằng chân của thủ môn tân binh Ederson hay khả năng thích ứng với những yêu cầu kỹ-chiến thuật của Pep từ tiền đạo danh tiếng Sergio Aguero.
Nhưng Silva, trong mùa giải đầu tiên thường xuyên đeo băng thủ quân Man City, có lẽ mới là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong thành công của nửa Xanh thành Manchester. Những gì tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện trong trận derby Manchester, chỉ là 1 trong rất nhiều ví dụ tiêu biểu mà thôi.
Những điểm nổi bật trong triết lý bóng đá của Pep là năng lực giữ bóng xuất sắc, chuyền bóng chính xác, luân chuyển vị trí linh hoạt và nhạy bén chiếm lĩnh không gian. Hơn mọi cầu thủ khác của Man City, Silva chính là biểu tượng số 1 cho triết lý ấy.
Silva đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của Guardiola Reuters
Trong hầu như tất cả các trận đấu của Man City mùa này, người ta không thể phân định 1 cách rõ ràng về vị trí chiến thuật mà Silva đảm nhiệm. Như ở trận thắng M.U chẳng hạn, Silva có 81 pha chạm bóng ở rất nhiều khu vực khác nhau.
Anh xuất trận ở vị trí song song với De Bruyne trước khi liên tục di chuyển linh hoạt sang hai cánh, rồi xâm nhập khu trung lộ, có lúc lại đóng vai 1 tiền vệ đánh chặn (nổi bật là tình huống cho Herrera nằm sân và đấu tay đôi với Matic) và trong khoảng 20 phút cuối trận ngôi sao người Tây Ban Nha sắm vai tiền đạo ảo.
Chỉ tính riêng tại Premier League mùa này, Silva đã góp công vào 12 bàn thắng của Man City, nhiều hơn toàn bộ mùa trước và chỉ kém 1 so với tổng thành tích mùa 2015/16. Bình quân mỗi trận mùa này, Silva chuyền hơn 79 đường vượt xa con số cao nhất mà anh đạt tới trong tất cả các mùa giải trước đó. Tỉ lệ chuyền chính xác cũng cao hơn.
Ở tuổi 31, Silva chẳng những không đi xuống như đa số nhiều cầu thủ tuổi “băm” khác mà còn có những bước thăng tiến mạnh mẽ về chất lượng chơi bóng. De Bruyne có thể nổi bật hơn, Sterling có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nhưng Silva mới chính là đại đầu lĩnh của một Man City san bằng tất cả mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.