Dễ dàng giành Siêu Cúp Tây Ban Nha, Barcelona tự tin bước vào mùa giải mới

18/08/2016 07:59 GMT+7

Barcelona đã không gặp khó khăn nào trong lượt về trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha khi giành chiến thắng 3-0 trước Sevilla để có thắng lợi chung cuộc 5-0 trước thềm mùa giải mới.

Tiền vệ Arda Turan chính là người thi đấu nổi bật nhất trong chiến thắng của Barcelona trước Sevilla ở lượt về trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng nay (18.8, giờ VN).
Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ lập một cú đúp ở các phút thứ 10 và 46, giúp cho Barcelona đánh gục tinh thần phản kháng của các cầu thủ Sevilla. Sau đó, Lionel Messi là người ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp ở phút 56.
Sau khi giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Barcelona rất tự tin bước vào trận lượt về. HLV Luis Enrique đã cho các tân binh Samuel Umtiti, Denis Suarez, Andre Gomes và Lucas Digne được thi đấu trận chính thức đầu tiên trong màu áo mới.
Sevilla dưới sự dẫn dắt của tân HLV Jorge Sampaoli đã dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm sớm có bàn thắng. Trong vòng 5 phút đầu tiên, đội khách đã có 2 lần gây sóng gió cho khung thành Barcelona với các pha dứt điểm của Wissam Ben Yedder, trong đó, cú đánh đầu ở phút thứ 5 đưa bóng trúng xà ngang.
Turan lập cú đúp trong chiến thắng của Barcelona Reuters
Tuy nhiên, khi mà Sevilla đang chơi tốt thì Barcelona đã dội cho họ một gáo nước lạnh. Messi có pha phối hợp với tân binh Gomes trước khi chuyền cho Turan thoát xuống ghi bàn bằng một cú sút chéo góc.
Sevilla đã phản kháng mạnh mẽ và được hưởng một quả phạt đền ở phút 33 sau khi Umtiti để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. Thế nhưng, Vicente Iborra lại không thể thắng được thủ môn Claudio Bravo trong tình huống sút bóng từ cự ly 11m.
Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn với Sevilla khi pha bay người đánh đầu của Gabriel Mercado ở phút cuối hiệp 1 lại tiếp tục đưa bóng trúng xà ngang.
Khi mà Sevilla chưa thể xuyên thủng mành lưới đối phương thì họ đã bị thủng lưới thêm. Chỉ 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Turan khiến người ta phải nhắc đến anh khi tung ra một cú sút kỹ thuật từ ngoài vùng cấm địa, đưa bóng vào góc cao, nhân đôi cách biệt cho Barcelona.
Messi đánh đầu ấn định chiến thắng cho đội nhà Reuters
Đến phút 55, Messi khép lại một ngày thi đấu thành công của Barcelona khi đánh đầu ghi bàn từ đường tạt bóng của Digne. 
Với chiến thắng này, Barcelona đã có chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha thứ 12 trong phòng truyền thống. Đó sẽ là một liều thuốc tinh thần cho thầy trò HLV Enrique trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của La Liga mùa giải 2016-2017 gặp Betis tại sân Nou Camp vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.