De Gea cân bằng kỷ lục cứu thua ở Premier League

03/12/2017 08:15 GMT+7

Với 14 pha cản phá thành công trong trận M.U thắng Arsenal 3-1, thủ môn David De Gea đã cân bằng kỷ lục cản phá thành công trong một trận đấu ở Premier League.

Trong trận đấu giữa Arsenal và M.U ở vòng 15 Premier League diễn ra rạng sáng nay (3.12, giờ Việt Nam), De Gea đã có một trận đấu rất xuất sắc, góp phần giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng 3-1. 
Tổng cộng trong trận đấu vừa qua, De Gea đã có đến 14 lần cản phá thành công các pha dứt điểm của các cầu thủ Arsenal. Thành tích này giúp cho De Gea cân bằng kỷ lục cản phá thành công trong một trận đấu ở Premier League.
Trước đó, thủ môn Tim Krul của Newcastle cũng có 14 pha cản phá thành công trong trận đấu với Tottenham vào tháng 11.2013. Sau đó đến lượt Vito Mannone của Sunderland tái lập thành tích trong trận đấu vớ Chelsea vào tháng 4.2014.
Màn trình diễn của De Gea trong trận đấu vừa qua là hết sức ấn tượng khi anh liên tục khiến các chân sút của Arsenal như Alexandre Lacazette hay Alexis Sanchez phải nản lòng trong hiệp 1. Không chỉ vậy, thủ thành người Tây Ban Nha còn ngăn không cho đồng đội Romelu Lukaku ghi bàn vào lưới nhà trong một pha đá phạt khó chịu của các "Pháo thủ".
De Gea ngăn không cho Sanchez gỡ hòa cho Arsenal AFP
Sang hiệp 2, De Gea tiếp tục có 2 pha cản phá liên tiếp, khiến Lacazette và Sanchez không thể cân bằng tỷ số 2-2 cho Arsenal. Nhờ đó, M.U có chiến thắng 3-1 sau khi Jesse Lingard hoàn tất cú đúp, dù sau đó Paul Pogba phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.
"Tôi đã nói với De Gea sau trận đấu rằng tôi đã được chứng kiến một thủ môn xuất sắc nhất thế giới thi đấu. De Gea luôn sẵn sàng khi đội bóng cần anh ấy", Reuters dẫn lời khen ngợi mà HLV Mourinho dành cho thủ môn 27 tuổi.
Tương tự, HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng phải công nhận: "De Gea rõ ràng là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu vừa qua".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.