Del Piero: 'Cứ để trẻ em yêu bóng đá'

14/06/2015 09:57 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ Ý Alessandro Del Piero chia sẻ rằng, bóng đá là giấc mơ của anh từ những ngày còn nhỏ, mỗi ngày anh đều cố gắng đá bóng tốt hơn.

(TNO) Cựu danh thủ Ý Alessandro Del Piero chia sẻ rằng, bóng đá là giấc mơ của anh từ những ngày còn nhỏ, mỗi ngày anh đều cố gắng đá bóng tốt hơn.
Del Piero đến thăm trung tâm Dream Football - Ảnh: Cẩm Giang
“Các bạn hỏi tôi trẻ em nên làm gì khi yêu bóng đá ư, cứ để trẻ em yêu bóng đá từ khi còn nhỏ, theo đuổi giấc mơ từ khi còn nhỏ. Không phải ai cũng có thể trở thành cầu thủ nổi tiếng nhưng đừng từ bỏ giấc mơ của mình”, Del Piero nói với người hâm mộ tại Hà Nội tối 13.6, trong đó có rất nhiều phụ huynh mang theo con nhỏ để gặp thần tượng của mình.

Del Piero chia sẻ rằng, bóng đá là giấc mơ của anh từ những ngày còn nhỏ, mỗi ngày anh đều cố gắng đá bóng tốt hơn. Từ nhỏ, anh đã đá bóng với các bạn, với tất cả kỷ luật, nói những điều đúng đắn về bóng đá. Anh cảm thấy may mắn khi có một gia đình tuyệt vời ủng hộ, những đồng sự, huấn luyện viên luôn sát cánh. 

Trong lịch trình kín mít tại Hà Nội, hôm qua, trong buổi làm việc tại Đại sứ quán Ý trưa qua, 13.6, Del Piero gặp gỡ các em nhỏ thuộc Trung tâm bóng đá cộng đồng Dream Football và thầy giáo của các em nhỏ - cựu tuyển thủ Việt Nam Thạch Bảo Khanh.

Del Piero rất thích thú khi nghe Thạch Bảo Khanh giới thiệu về những mục tiêu khi sáng lập Dream Football và những dự định sắp tới của anh, muốn dùng bóng đá giúp trẻ em tránh xa tệ nạn, bạo lực học đường, phát triển thể chất và trí não, giáo dục kỹ năng sống, tinh thần đồng đội, yêu thương và chia sẻ.
Del Piero tặng quà cho các em nhỏ trung tâm bóng đá cộng đồng Dream Football - Ảnh: Cẩm Giang
Del Piero nói với danh thủ người Việt Nam: “Đối với trẻ em phải khơi gợi được niềm đam mê của mình với quả bóng, khi các em được tôn trọng, được chơi bóng với niềm say mê thì sẽ thúc đẩy được sức sáng tạo. Từ sự sáng tạo này, trẻ nhỏ sẽ làm được nhưng điều mà người lớn phải học hỏi. Đừng đặt nặng vấn đề thành tích bởi với trẻ nhỏ, các em học hỏi từ những những thất bại còn lớn lao và quý gia hơn là những chiến thắng”.

Del Piero kể về tuổi thơ của anh, con đường anh đến với bóng đá và những thất bại đến trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, theo anh, thất bại chỉ là cơ hội để những lần sau tốt đẹp hơn.

“Khi tôi chơi bóng đá, mọi tâm trí dồn ở bàn chân. Đã có lúc tôi đứng trước sự lựa chọn, đã có lúc tôi phải nói “không” trước những ngã rẽ. Nhưng khi đá bóng - cũng như làm việc cực nhọc, bạn phải hi sinh, nhưng bạn sẽ thấy mọi điều sẽ được đền đáp”, người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Juventus nói.

Trước thất bại của U.23 Việt Nam tại trận bán kết SEA Games, danh thủ người Ý chia sẻ, anh rất lấy làm tiếc. Dù anh chỉ xem các đoạn clip ngắn trong các trận đấu của Việt Nam, song điều anh ấn tượng nhất với Việt Nam là tinh thần yêu bóng đá cuồng nhiệt. “Lần này các bạn đã thua. Nhưng chắc chắn các bạn sẽ may mắn hơn”, Del Piero nói.
Con trai nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập đón Del Piero tại Đại sứ quán Ý tại Hà Nội - Ảnh: Cẩm Giang
“Anh thấy gì khi thành người nổi tiếng, đi đâu người ta cũng nhìn anh?”, một phóng viên hỏi Del Piero. “Hồi nhỏ tôi cũng mở to mắt nhìn các bậc đàn anh của mình chơi bóng. Tôi lắng nghe như nuốt từng lời các anh hướng dẫn về bóng đá. Bây giờ thì tôi được nếm cảm giác mọi người nhìn tôi. Được mọi người nhìn vào không dễ dàng đâu nhé, nhưng tôi luôn tâm niệm, nói gì, làm gì cũng nghĩ đến trẻ em. Tôi có 3 con, cả trai, cả gái. Tôi sẽ biết nói gì, làm gì để các con luôn tự hào về cha mình”, Del Piero, một người kín tiếng trong tất cả những chuyện gia đình “bật mí” về vai trò làm bố.

Có một chi tiết thú vị là sáng qua, khi giao lưu với người hâm mộ tại Trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, một fan tò mò hỏi cỡ giày của Del Piero vì một người bạn của anh này muốn tặng cầu thủ nước Ý một đôi giày kỷ niệm. Trước câu hỏi bất ngờ này, Del Piero cười xòa: “Cỡ giày của tôi là 42, thật là cảm động vì ai đó đã có nhã ý đó”.
Gia đình nhỏ của Del Piero
Del Piero và Sonia bắt đầu hẹn hò năm 1999 và kết hôn 6 năm sau đó. Tổ ấm của hai người thêm hạnh phúc với sự ra đời lần lượt của cậu nhóc Tobias (2007), công chúa nhỏ Dorotea (2009) và cậu bé Sasha (2010). 
Trước khi kết hôn với Del Piero, Sonia là một người mẫu có tiếng tại Ý. Tuy nhiên sau này cô đã lùi vào hậu trường để chăm sóc chồng con. 

Là huyền thoại bóng đá nổi tiếng trên thế giới, Del Piero đã khoác áo đội tuyển bóng đá Quốc gia Ý trong 3 kỳ World Cup, trở thành nhà vô địch thế giới vào ngày 9.7.2006 tại sân vận động Berlin Olympiastadion, ghi được 27 bàn thắng trong 91 trận đấu trong màu áo đội tuyển Ý.
Del Piero chơi cho Juventus 19 mùa giải.

Anh nắm giữ tất cả các kỷ lục cá nhân của câu lạc bộ, bao gồm 705 phần thưởng chính thức và 290 bàn thắng chính thức, giành được 18 danh hiệu. 

Trong suốt sự nghiệp của mình, ghi được 344 bàn thắng. Đứng thứ 4 trong danh ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Ý, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Juventus. Hiện Del Piero đang là cầu thủ tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.