ĐKVĐ Leicester gục ngã trước tân binh ngay ở trận khai mạc mùa giải mới

13/08/2016 20:25 GMT+7

Trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng Hull đã chơi một trận đầy quả cảm và giành chiến thắng 2-1 trước đương kim vô địch Premier League Leicester trong trận khai mạc mùa giải mới.

Đã 100 ngày trôi qua kể từ khi thầy trò Claudio Ranieri nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League. Những niềm vui đã qua đi và giờ là lúc Leicester bước vào chặng đường tiếp theo: bảo vệ danh hiệu vô địch. 
Người ta nói rằng: giành được chức vô địch đã khó, bảo vệ được nó càng khó hơn. HLV Ranieri hiểu điều đó và ông chỉ dám đưa ra mục tiêu trụ hạng cho Leicester trong mùa giải này. Có được 40 điểm, sau đó "Bầy cáo" mới nghĩ đến những mục tiêu khác.
Trong mùa hè vừa qua, Leicester đã mất đi một cầu thủ quan trọng, đó là tiền vệ N'Golo Kante. Cầu thủ người Pháp đã chuyển sang Chelsea thi đấu. Tưởng chừng như chân sút Jamie Vardy cũng đã sang Arsenal nhưng vào phút cuối, chân sút người Anh đã đổi ý và ở lại. HLV Ranieri dường như cũng đã thành công trong việc thuyết phục Riyad Mahrez, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua tiếp tục gắn bó với sân King Power.
Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Leicester là không thật sự tốt. "Bầy cáo" đã phải nhận 3 thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây khi thua PSG, Barcelona trong các trận giao hữu và M.U ở trận tranh Siêu Cúp Anh.
Niềm vui của các cầu thủ Hull sau khi giành quyền trở lại Premier League AFP
Trong khi đó, việc quay trở lại Premier League chỉ sau 1 năm vắng bóng là thành công lớn của Hull City. Mặc dù giành quyền thăng hạng tương đối may mắn mặc khi mùa trước chỉ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng giải Championship nhưng nỗ lực của "Bầy hổ" là rất đáng ghi nhận.
Dù vậy, Hull sẽ phải bắt đầu cuộc chiến trụ hạng ngay từ vòng đầu tiên của Premier League mùa này. Sau khi đưa đội lên hạng, HLV Steve Bruce đã bất ngờ nói lời chia tay. Ban lãnh đạo Hull vẫn chưa tìm được người thay thế và Mike Pheland sẽ tạm thời dẫn dắt "Bầy hổ" trong thời gian tới.
Việc không có HLV chính thức cũng khiến cho Hull không có một sự tăng cường nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Đã vậy, họ còn mất một số cầu thủ như Allan McGregor, Michael Dawson, Moses Odubajo và Alex Bruce do chấn thương.
Musa (phải) sẽ là cái tên đáng chú ý của Leicester Reuters
Về phía Leicester, sau khi chia tay Kante, HLV Ranieri đã tái đầu tư một khoản 36 triệu bảng vào 6 cái tên mới. Nổi bật nhất trong số này là tiền đạo Ahmed Musa (16 triệu bảng từ CSKA Moscow).
Chính vì vậy, ở trận đấu vào đêm nay, Leicester vẫn được đánh giá cao hơn Hull, dù phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, áp lực đối với nhà đương kim vô địch luôn là rất lớn. Nếu vượt qua được áp lực đó, "Bầy cáo" có khả năng ra về với 3 điểm trong tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.