Đoạt Lukaku từ tay Chelsea: Nước cờ cao của M.U

07/07/2017 12:14 GMT+7

Manchester United (M.U) đạt được nhiều mục đích khi qua mặt Chelsea để giành chữ ký của tiền đạo Romelu Lukaku.

Theo thông tin từ Sport Mail thì Lukaku sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Los Angeles (Mỹ) trước khi hoàn tất vụ chuyển nhượng sang M.U và cùng đội bóng mới đi tập huấn trước thềm mùa giải 2017-2018.
Tiền đạo người Bỉ sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương hơn 200.000 bảng/tuần. Giá trị của vụ chuyển nhượng này là 75 triệu bảng. Với việc chiêu mộ thành công Lukaku, M.U đã bắn một mũi tên nhưng trúng 2 mục tiêu.
Trước hết, M.U khiến cho mọi kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea bị đảo lộn hoàn toàn. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Lukaku là mục tiêu số 1 của "The Blues". Họ muốn có anh để thay thế Diego Costa, người đang có tâm lý muốn ra đi. 
Việc Lukaku trở lại Chelsea tưởng chừng như chỉ còn là vấn đề thời gian bởi trước đó, báo chí Anh liên tục đồn đoán rằng tiền đạo người Bỉ sẽ về lại sân Stamford Bridge sau 3 năm đi xa. Thế nhưng, sự do dự đã khiến "The Blues" không có được người họ muốn.
Costa đang muốn rời khỏi Chelsea AFP
Có Lukaku, M.U cũng sẽ không cần theo đuổi Alvaro Morata của Real Madrid nữa. Việc đàm phán mua tiền đạo người Tây Ban Nha chưa đi đến đâu vì đội bóng Hoàng gia vốn là một tay "cáo già" trên thị trường chuyển nhượng. Hơn nữa, cho dù có mua được Morata thì đó cũng là một sự mạo hiểm vì tiền đạo này cần có thời gian thích nghi với môi trường bóng đá Anh.
Trong khi đó, Lukaku không cần đến điều đó. Anh đã có nhiều năm chinh chiến tại Premier League và đang đạt đến độ chín của sự nghiệp. Trong mùa giải vừa qua, chân sút 24 tuổi đã có 26 bàn trong 39 trận trên mọi đấu trường cho Everton.
Với sự quyết đoán của mình, ban lãnh đạo M.U đã khiến cho kình địch Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Tiền đạo người Bỉ cũng sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho Zlatan Ibrahimovic, chân sút số 1 của "Quỷ đỏ" trong mùa vừa qua. Rõ ràng, đội chủ sân Old Trafford đã có một nước cờ cao tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.