Dội mưa bàn thắng vào lưới Honduras, Olympic Brazil hiên ngang vào chung kết

18/08/2016 00:55 GMT+7

Olympic Brazil đã có 90 phút thi đấu thăng hoa khi giành chiến thắng đậm 6-0 trước Olympic Honduras trong trận bán kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016.

Olympic Brazil là ứng viên số 1 cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam ở kỳ Thế vận hội được tổ chức trên sân nhà của họ vào năm nay. Ở 2 trận đầu tiên, Neymar và các đồng đội đã khiến nhiều người nghi ngại cho khả năng biến giấc mơ thành hiện thực khi bị cầm hòa không bàn thắng.
Tuy nhiên, sau đó, Olympic Brazil đã cho thấy sức mạnh của mình khi ghi 6 bàn trong 2 trận tiếp theo. Đội bóng do HLV Rogerio Micale dẫn dắt chưa để thủng lưới bàn nào trong 4 trận đã qua. Dường như, Neymar và các đồng đội đã bắt đầu bước vào giai đoạn có phong độ ổn định.

tin liên quan

Neymar tỏa sáng đưa Brazil vào bán kết Olympic Rio 2016
Với pha sút phạt đẹp mắt và đường chuyền quyết định cho Luan lập công, tiền đạo ngôi sao Neymar góp công lớn giúp Olympic Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Olympic Colombia ở tứ kết môn bóng đá nam.
Việc các chân sút Brazil đã tìm lại được sự chính xác trong các pha dứt điểm là một tin không vui cho Olympic Honduras. Tuy nhiên, đội bóng đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ cũng không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt.

Nếu xét về mặt tên tuổi và trình độ ở cấp đội tuyển thì rõ ràng là thua xa Brazil. Nhưng ở Olympic dành cho lứa tuổi trẻ, Honduras đang tạo ra những ấn tượng đáng kể.

Vượt qua vòng đấu bảng có sự hiện diện của Olympic Bồ Đào Nha và Olympic Argentina, Olympic Honduras vào đến bán kết và loại một đối thủ được đánh giá cao từ châu Á là Olympic Hàn Quốc. Cho đến thời điểm này, Olympic Honduras mới chỉ để thua 1 trận (trước Olympic Bồ Đào Nha).

Olympic Honduras (áo trắng) tạo ấn tượng tốt trong kỳ Olympic lần này Reuters

Hàng thủ không quá mạnh nhưng Olympic Honduras có sức tấn công khá tốt và thường đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu trận đấu nhằm gây bất ngờ. Nhưng hẳn nhiên, nếu đặt lên bàn cân thì cũng khó có thể sánh được với khả năng tấn công mà Olympic Brazil có được.

Trận bán kết sắp tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi khả năng tấn công của hai đội đều đã được thể hiện. Olympic Brazil được đánh giá cao hơn nhưng áp lực dành cho các học trò của HLV Micale là rất lớn. Neymar và các đồng đội cần phải có được bàn thắng sớm, nếu không, rất có thể họ sẽ gặp khó khăn trong trận đấu với Olympic Honduras.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.