Dù thắng hay thua trước Ajax, Mourinho cũng thành công ở M.U

24/05/2017 14:36 GMT+7

Cựu tiền vệ Joe Cole của Chelsea cho rằng những gì HLV Jose Mourinho làm cho Manchester United (M.U) mùa này thật sự rất đáng ngưỡng mộ.

Với Mourinho, năm đầu tiên ở M.U có thể khép lại với cú đúp danh hiệu. Sau chức vô địch League Cup, "Quỷ đỏ" sẽ bước vào chinh phục Europa League với trận chung kết gặp Ajax diễn ra rạng sáng 25.5 (1 giờ 45 - giờ VN). Tính chất trận đấu này không chỉ dừng lại ở ngôi vô địch. Với M.U, một chiến thắng còn giúp họ đoạt vé dự Champions League mùa tới.
Quan điểm cựu tiền vệ Joe Cole cho rằng bất kể M.U có giành chiến thắng hay thất bại tại Europa League thì HLV Mourinho vẫn đạt được những thành công nhất định. Trả lời báo Goal.com, ngôi sao từng khoác áo tuyển Anh nói: "Không phải chờ đến khi vô địch Europa League, tôi cho rằng Mourinho đã đạt được thành công ở mùa đầu tiên dẫn dắt M.U".
Cũng theo cựu sao Chelsea, những gì Mourinho mang đến cho "Quỷ đỏ" thành Manchester đã trở thành lời đáp trả đanh thép với những ai từng chỉ trích ông. Và nếu vô địch Europa League, Joe Cole tin Mourinho xứng đáng đứng nhì trong danh sách bầu chọn "HLV hay nhất năm", sau Antonio Conte - đang dẫn dắt Chelsea.
Mùa này Jose Mourinho chỉ đưa M.U cán đích thứ 6 tại giải quốc nội Reuters
Mùa này, Mourinho chỉ có thể đưa M.U cán đích thứ 6 tại giải quốc nội. Đâu đó xuất hiện nhiều tiếng giễu cợt "Người đặc biệt", đặc biệt trong bối cảnh đại diện thành Manchester từng chi rất nhiều tiền để mang về Paul Pogba, Eric Bailly hay Henrikh Mkhitaryan. Tuy nhiên Joe Cole đã lên tiếng bênh vực người thầy cũ.
"Những lời chỉ trích Mourinho thật lố bịch và không chính đáng. Ông ấy đã có 1 danh hiệu đấy thôi. Ngoài ra, M.U cũng tiến sâu tại Europa League và có khả năng lớn giành chức vô địch. Như vậy, Mourinho sẽ khép lại mùa giải với 2 danh hiệu", Joe Cole nói.
Sau cùng, tiền vệ 35 tuổi kêu gọi người hâm mộ đừng hoài niệm về quá khứ, theo đó so sánh Mourinho và Sir Alex Ferguson vĩ đại. Theo Joe Cole, đội hình M.U được Mourinho tiếp quản đã quá thời đỉnh cao, vì vậy không thể chơi thứ bóng đá hiệu quả và lôi cuốn như trước. Ngoài ra, người hâm mộ cũng nên dành sự kiên nhẫn cho Mourinho.
"M.U của Mourinho sẽ sớm trở lại top 3. Tôi tin mùa tới "Quỷ đỏ" sẽ trở thành đối trọng lớn với Chelsea", cựu tiền vệ tuyển Anh phân tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.