Dybala giúp Juventus hạ AC Milan ở phút 90+7

11/03/2017 07:32 GMT+7

Pha đá phạt đền chính xác của tiền đạo Paulo Dybala ở phút bù giờ thứ 7 đã giúp Juventus giành chiến thắng 2-1 trước AC Milan trong trận đấu sớm vòng 28 Serie A.

Trong những năm gần đây, dù AC Milan đã sa sút rất nhiều nhưng cuộc đối đầu giữa họ và Juventus vẫn luôn là một trong những trận cầu tâm điểm của Serie A. Trận đấu trên sân Juventus Arena vào rạng sáng nay cũng diễn ra hấp dẫn và phải đến phút bù giờ thứ 7, "Lão phu nhân" mới giành được 3 điểm.
Với ưu thế sân nhà, Juventus tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Marko Pjaca, người được đá chính thay Mario Mandzukic, có pha uy hiếp khung thành AC Milan ngay ở phút thứ 4. Tiếp đó, 6 phút sau, đến lượt Dybala thử tài thủ môn Gianluigi Donnarumma bên phía đội khách. Thủ thành của "Rossoneri" tiếp tục phải trổ tài sau đó với pha dứt điểm từ Gonzalo Higuain.
Những pha hãm thành liên tiếp của Juventus cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 30. Medhi Benatia thoát xuống nhận đường chuyền dài từ Dani Alves rồi dứt điểm qua người thủ môn Donnarumma giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.
Benatia (trái) là người mở tỷ số cho Juventus AFP
Tuy nhiên, AC Milan cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội khách ghi được bàn thắng ngay ở pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Phút 43 Gerard Deulofeu có pha kiến tạo để Carlos Bacca thoát xuống đánh bại thủ môn Gianluigi Buffon. Dù vậy, những pha quay chậm lại sau đó cho thấy có vẻ như tiền đạo người Colombia đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận bóng.
Ở trận đấu này, thủ môn Donnarumma đã thi đấu rất xuất sắc và nếu như người đứng trong khung thành không phải là anh thì AC Milan đã phải nhận thêm những bàn thua ở đầu hiệp 2. Thủ thành 18 tuổi cản phá thành công cú sút phạt hiểm hóc của Miralem Pjanic trước khi từ chối không cho Sami Khedira ghi tên mình lên bảng tỷ số.
Dù thi đấu rất xuất sắc nhưng thủ môn Donnarumma cũng không thể cứu AC Milan khỏi một trận thua AFP
AC Milan còn gặp may khi cú sút của Pjanic đưa bóng trúng xà ngang. Dù vậy, vận may của đội khách kết thúc khi họ chỉ còn 10 người trên sân vì Sosa nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 90+3. Tiếp đó, trọng tài đã cho Juventus được hưởng phạt đền sau khi pha tạt bóng của Stephan Lichtsteiner đưa bóng trúng tay De Sciglio.
Dybala đã bình tĩnh thực hiện chính xác cú đá từ cự ly 11m, mang về chiến thắng cho Juventus. Ở mùa này, tiền đạo người Argentina đã đá thành công cả 12 quả phạt đền, góp phần giúp "Lão phu nhân" giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Serie A với 70 điểm, tạm hơn AS Roma 11 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.