Emery hứa hẹn sẽ có những cuộc đối đầu nảy lửa với Mourinho

24/05/2018 14:30 GMT+7

Dù bị PSG đá khỏi Công viên các Hoàng tử khi mùa giải 2017-2018 khép lại nhưng Unai Emery vẫn là 1 trong những HLV người Tây Ban Nha tốt nhất hiện nay.

Việc Arsenal chính thức bổ nhiệm Unai vào cương vị HLV trưởng CLB thay Arsene Wenger, thay vì chọn những ứng viên đều là cựu “Pháo thủ” như Mikel Arteta hay Patrick Vieira, là bằng chứng cho thấy chiến lược gia này sở hữu những giá trị đặc biệt.
Unai đã theo nghiệp HLV được 15 năm và giành một số danh hiệu đáng chú ý, đặc biệt là cú hah-trick vô địch Europa League cùng Sevilla.
Tại PSG, Unai đúng là không thành công ở Champions League (bị Real Madrid loại từ vòng 1/8) nhưng ông cũng giúp CLB này thống trị mọi danh hiệu quốc nội ở mùa giải vừa kết thúc.
Thời còn dẫn dắt các CLB có “số má” ở Tây Ban Nha, Valencia và Sevilla, Unai đã quá quen với việc đối đầu với các HLV tài danh đang làm nghề tại Premier League hiện nay, như Pep Guardiola hay Jose Mourinho.
Nhưng nếu như giữa Unai và Guardiola tồn tại mối quan hệ vừa thân thiết, vừa tôn trọng nhau thì tân HLV của Arsenal trong quá khứ từng có màn khẩu chiến khá “dữ dằn” với Mourinho.
HLV Mourinho sẽ có thêm một đối thủ trong những cuộc khẩu chiến Reuters
Năm 2010, sau khi nghe Mourinho liên tục đổ lỗi và than thở chuyện trọng tài sau một trận đấu của Real, Unai khi đó đang dẫn dắt Valencia đã “đá xéo” HLV người Bồ Đào Nha với một câu rất đắt như thế này.
“Valencia không thiếu cơ hội trưng ra những bằng chứng rõ ràng về việc tổ trọng tài đã đưa ra 1 số quyết định chống lại chúng tôi. Nhưng chúng tối không làm. Còn Mourinho thì không như vậy. Bất chấp thực tế có như thế nào, ông ta cũng chỉ biết than vãn và đổ lỗi. Mourinho chẳng khác gì một đứa trẻ hay ăn vạ”.
Các fan Arsenal đang sướng âm ỉ khi biết được rằng Unai từng gọi Mourinho là “đứa trẻ hay ăn vạ” như thế trong quá khứ. Bởi Mourinho chính là một trong những cái tên bị các CĐV Arsenal căm ghét nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.