Europa League: Arsenal lấy lại niềm tin với chiến thắng trên sân AC Milan

09/03/2018 06:48 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trên sân AC Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League đã giúp cho Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt ở đấu trường Champions League mùa tới.

Rạng sáng nay (9.3, giờ Việt Nam), các cầu thủ Arsenal đã bỏ lại sau lưng những trận đấu đáng thất vọng và giúp HLV Arsene Wenger phần nào gỡ bỏ áp lực khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân AC Milan ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.
Trước thềm trận đấu này, Arsenal đã để thua 4 trận trên mọi đấu trường và phải đối mặt với một AC Milan đang có 13 trận bất bại. Thế nhưng, những bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan và Aaron Ramsey trong hiệp 1 đã giúp các "Pháo thủ" đặt 1 chân vào tứ kết Europa League.
AC Milan và Arsenal gặp nhau ở San Siro trong bối cảnh cả 2 đội đã sa sút rất nhiều so với cuộc đụng độ gần đây nhất cách đây 6 năm. Khi đó, cả 2 còn là những đội thường xuyên góp mặt ở Champions League và đối đầu nhau ở vòng 1/8 giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Trong lần tái đấu này, Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 15 khi Mesut Ozil có đường chuyền rất thuận lợi giúp Mkhitaryan tung ra một cú dứt điểm đưa bóng trúng hậu vệ AC Milan đổi hướng làm bó tay thủ môn Gianluigi Donnarumma.
Mkhitaryan (77) là người mở tỷ số cho Arsenal Reuters
Bàn thắng đó đã giúp cho các học trò HLV Wenger thêm tự tin và họ không ngại ngần phô diễn lối chơi tấn công đẹp mắt, khiến Gennaro Gattuso, HLV của AC Milan đứng ngồi không yên.
Mkhitaryan đáng lý ra còn có thể ghi thêm bàn thắng cho Arsenal nhưng pha dứt điểm của anh lại đưa bóng trúng xà ngang ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1. Dù vậy, các "Pháo thủ" vẫn có bàn thắng thứ 2 trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp sau khi Ozil một lần nữa là người kiến tạo để Ramsey thoát xuống lừa qua cả thủ môn ghi bàn.
Ramsey lừa qua thủ môn AC Milan trước khi ghi bàn Reuters
AC Milan dâng cao đội hình tấn công trong hiệp 2 nhưng Arsenal đã đóng chặt mọi con đường dẫn vào khung thành do thủ môn David Ospina trấn giữ và duy trì tỷ số 2-0 cho đến hết trận.
Với chiến thắng này, Arsenal có lợi thế lớn khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà Emirates vào tuần sau.
Kết quả lượt đi vòng 1/8 Europa League:
AC Milan 0 - 2 Arsenal
Atletico Madrid 3 - 0 Lokomotiv Moscow
Dortmund 1 - 2 Salzburg
CSKA Moscow 0 - 1 Lyon
Lazio 2 - 2 Dynamo Kiev
Marseille 3 - 1 Bilbao
Leipzig 2 - 1 Zenit
Sporting 2 - 0 Viktoria Plzen
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.