Gareth Bale: Từ vai phụ hóa người hùng

27/05/2018 11:05 GMT+7

267 phút. Đấy là tổng thời gian thi đấu thực tế của Gareth Bale tại Champions League 2017-2018 tính đến trước trận chung kết.

Bale làm được gì cho Real với số phút thi đấu ít ỏi nêu trên? 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, đều trong trận Real thắng Dortmund ở lượt 2 vòng đầu bảng hồi cuối tháng 9 năm ngoái.
Kể từ sau khi bình phục chấn thương, Bale không được Zinedine Zindane trọng dụng ở các trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League.
Anh góp mặt vỏn vẹn 36 phút ở 2 lượt đi-về vòng 1/8. Thêm 46 phút ở vòng tứ kết trước Juventus. Và chỉ… 18 phút ở các trận bán kết với Bayern.
Lần duy nhất Bale được Zidane xếp đá chính trong chuỗi trận nêu trên là lượt về tứ kết gặp Juve. Nhưng đấy cũng là trận đấu mà Bale bị thay ra sau giờ nghỉ trong bối cảnh Real đang bị Juve dẫn 2 bàn trắng.
Thế nên việc Bale tiếp tục không có tên trong đội hình xuất phát của Real đá trận chung kết Champions League với Liverpool không làm mấy ai bất ngờ.
Điều khiến người ta bất ngờ là ở những gì Bale thể hiện sau khi được Zidane tung vào sân thay Isco ở phút 61. Bởi Bale chỉ mất đúng 3 phút để tạo ra một siêu phẩm bàn thắng, pha tung người móc bóng trên không xé lưới Liverpool giúp Real vươn lên dẫn 2-1.
Pha tung người móc bóng ghi bàn đẹp mắt của Bale Reuters
Và vẫn là Bale, đúng 20 phút sau pha lập công nêu trên tiếp tục là tác giả bàn thắng thứ 3 của Real. Lần này là một cú sút xa với lực căng và xoáy khiến Karius, trong một buổi tối thảm hại của thủ môn này, thêm một lần nữa bị đánh bại.
2017-2018 là một mùa giải đầy biến cố với Bale. Anh khởi đầu tốt, dính chấn thương nặng, rồi trở lại và ghi những bàn thắng quan trọng giúp Real đăng quang FIFA Club World Cup. Sau đó là thêm một chấn thương nữa và bị coi là nhân vật phụ trong hành trình đi tới trận chung kết Champions League của Real.
Trước trận chung kết không quá nhiều người kì vọng vào Bale nhưng rốt cuộc ngôi sao người xứ Wales lại trở thành người hùng giúp Real hoàn tất cú hat-trick vô địch Champions League.
Sau màn trình diễn siêu hạng tại Kiev và danh hiệu Champions League thứ 4 trong 5 mùa giải khoác áo Real, Bale sẽ tiếp tục gắn bó với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hay những khoảnh khắc chói sáng rạng sáng này sẽ hình ảnh cuối cùng của anh trong màu áo trắng?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.