Giao hữu Đức - Anh: Lời chia tay đẹp của Podolski

23/03/2017 07:23 GMT+7

Tiền đạo Lukas Podolski là người ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Đức giành chiến thắng 1-0 trước Anh trong trận giao hữu đánh dấu lần khoác áo ĐTQG cuối cùng của chân sút 31 tuổi.

Rạng sáng nay (23.3, giờ VN), tuyển Đức tiếp đón tuyển Anh tại Dortmund trong trận giao hữu và cũng là trận đấu chia tay Podolski. Tính luôn cả trận vừa qua, chân sút 31 tuổi có tổng cộng 130 lần khoác áo đội tuyển, góp phần giúp "Cỗ xe tăng" giành chức vô địch World Cup 2014.
Trong trận đấu cuối cùng cho tuyển Đức, Podolski đã gửi một lời chia tay đẹp đến người hâm mộ khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành chiến thắng trước kình địch là tuyển Anh.
Ở trận này, HLV Gareth Southgate đã thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 cho tuyển Anh và các học trò của ông đã vận hành một cách trơn tru. Jamie Vardy là chân sút chơi cao nhất trên hàng công, được sự hỗ trợ của Dele Alli và Adam Lallana. Trong khi đó, ở hàng thủ Micheal Keane được có trận đá chính đầu tiên trong màu áo đội tuyển.
Ngay ở phút thứ 7, Vardy đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Marc-Andre ter Stegen nhưng không thể dứt điểm thành công. Đó là tín hiệu mở đầu cho những đợt tấn công liên tiếp sau đó của tuyển Anh. Trong hiệp 1, Lallana có pha dứt điểm trúng cột dọc, trong khi Alli cũng bỏ lỡ cơ hội trong tình huống một chọi một với thủ môn tuyển Đức.
Vardy bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn AFP
Với việc không có một loạt trụ cột như Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mesut Ozil, Sami Khedira và Julian Draxler, tuyển Đức lép vế trước đối thủ. Tuy nhiên, bản lĩnh lại là thứ mà các học trò của HLV Joachim Loew luôn mang theo bên mình.
Đứng vững trước những đợt tấn công liên tiếp từ tuyển Anh, đội chủ nhà có được bàn thắng ngay ở cú sút trúng đích đầu tiên. Phút 69, pha phối hợp giữa Toni Kroos và Andre Schurrle đã tạo khoảng trống cho Podolski và chân sút này đã không ngại ngần tung ra một cú sút sấm sét làm tung lưới đội khách.
Podolski ghi bàn trong trận đấu chia tay tuyển Đức AFP
Đó là bàn thắng thứ 49 của Podolski cho tuyển Đức và lần này, dường như các CĐV dành cho anh sự tán dương lâu hơn mọi khi.
Bị thủng lưới, tuyển Anh đã vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, họ đã không thể xuyên thủng mành lưới đối phương để phá vỡ bữa tiệc chia tay Podolski của người Đức.
Sau trận đấu này, tuyển Đức sẽ chuẩn bị cho trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 gặp Azerbaijan trong khi tuyển Anh trở về Wembley để tiếp Lithuania.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.