Giroud lập 'siêu phẩm kiểu bọ cạp', Arsenal trụ lại top 3 Premier League

02/01/2017 07:48 GMT+7

Tiền đạo Olivier Giroud ghi một bàn thắng rất đẹp, góp phần giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace để duy trì sự có mặt trong top 3 Premier League.

Arsenal bước vào cuộc tiếp đón Crystal Palace với áp lực khá lớn khi các kình địch như Chelsea, Liverpool, Tottenham, M.U điều giành chiến thắng. Không chỉ vậy, HLV Arsene Wenger còn không thể sử dụng tiền vệ Mesut Ozil khi anh bị ốm trước trận đấu.
Nhà cầm quân người Pháp đã có một số điều chỉnh về đội hình của Arsenal. Theo đó, HLV Wenger tung Lucas Perez và Giroud vào sân ngay từ đầu. Cầu thủ người Tây Ban Nha chơi ở hành lang trái, Giroud đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Alexis Sanchez.
Những sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi Sanchez làm tốt vai trò kiến tạo thay cho Ozil. Cầu thủ người Chile có pha tạt bóng thuận lợi để Giroud tung ra cú móc bóng kiểu bọ cạp, ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal ở phút 17.
Đó là bàn thắng thứ 5 ở mùa giải này của chân sút người Pháp sau 12 trận. Giroud cũng cho thấy anh ngày càng hoàn thiện kỹ năng ghi bàn và đó là một tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ đội chủ sân Emirates.
Giroud ngày càng trở nên lợi hại AFP
Trước và sau khi Giroud ghi bàn, Arsenal cũng đã tạo ra một số cơ hội có thể ghi bàn. Tuy nhiên, Sanchez và Mohamed Elneny lại dứt điểm không thành công.
Dù vậy, ngay trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đó là tình huống ở phút 56 khi các hậu vệ Crystal Palace cản phá không thành công quả tạt của Nacho Monreal, tạo điều kiện cho Alex Iwobi đánh đầu ghi bàn.
Iwobi đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho Arsenal AFP
Sau khi bị thủng lưới lần thứ 2, Crystal Palace đã vùng dậy khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Christian Benteke, Yohan Cabaye và Andros Townsend đã không thể thắng được thủ môn Petr Cech.
Với kết quả này, HLV Sam Allardyce vẫn chưa thể giúp cho Crystal Palace chơi khởi sắc hơn khi dưới sự dẫn dắt của cựu HLV tuyển Anh, đội bóng này hòa 1 và thua 1. Crystal Palace tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng Premier League khi mới chỉ có 16 điểm và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.
Trong khi đó, Arsenal giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 40 điểm, kém 3 điểm so với Liverpool và khoảng cách với Chelsea là 9 điểm.
Kết quả các trận đấu muộn vòng 19 Premier League:
Watford 1 - 4 Tottenham
Arsenal 2 - 0 Crystal Palace

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.