Giữ sạch lưới trận thứ 100, Bayern Munich vào bán kết Champions League

12/04/2018 08:24 GMT+7

Trận hòa buồn tẻ 0-0 trước Sevilla trên sân nhà Allianz Arena diễn ra rạng sáng nay 12.4 (giờ VN) đã đưa Bayern Munich lọt vào bán kết Champions League.

Với chiến thắng 2-1 ngay tại đất Tây Ban Nha, Bayern Munich có nhiều "cửa" để vượt qua Sevilla ở lượt đấu tứ kết Champions League này nhưng cái cách mà họ loại đối thủ như trận đấu rạng sáng nay không làm 70.000 khán giả trên sân Allianz Arena hài lòng.
Bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân Reuters
Bayern Munich ra sân với đội hình rất mạnh nhưng chính đội hình mạnh mẽ đó lại "bó tay" trước một Sevilla để thủng lưới đến 50 bàn ở La Liga mùa này. Ngược lại, các cầu thủ Sevilla bước ra sân Allianz Arena mà không hề choáng ngợp khi chứng kiến màn biểu ánh sáng trước trận đấu, họ cũng không run chân trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của tiếng reo hò và rừng cờ tung bay trên khán đài. Tuy nhiên, cái giá trị nhất của trận đấu là bàn thắng lại không diễn ra dù tất cả các cầu thủ đều cố gắng.
Nếu đội chủ nhà chỉ có được vài pha đi bóng đáng được coi là nguy hiểm của Robben thì Sevilla làm được nhiều hơn thế, đặc biệt là Joaquin Correa đã có cú sút bật xà ngang khung thành Bayern Munich ở những phút gần cuối trận đấu. Cũng chính anh tạo được điểm nhấn trong trận đấu này khi nhận thẻ đỏ trực tiếp ở cuối trận khi đánh nguội tiền đạo Sandro Wagner.
Thật đáng ngạc nhiên khi "Hùm xám" chơi bóng tính toán đến vậy và chỉ dưới thời ông Heynckes, Bayern Munich mới trở nên cẩn thận như thế. Thông thường, các cầu thủ đội chủ nhà sẽ ào lên tấn công ngay từ đầu hòng ăn tươi nuốt sống đối phương. Rồi sau khi "con mồi" vật vã, "Hùm xám" mới tung đòn quyết định vào cuối trận đấu.
Correa nhận thẻ đỏ ở cuối trận Reuters
Thế nhưng hơn 90 phút trên sân Allianz Arena đã diễn ra theo một kịch bản mà không người hâm mộ nào đoán được. Kết quả của kịch bản buồn tẻ này là gì? Bayern Munich không ghi bàn trong hiệp một lần thứ ba sau 50 trận đấu. Họ cũng chỉ mới ba lần không ghi bàn trong suốt mùa giải này.
Với tổng tỷ số chiến thắng sau hai lượt trận là 2-1, Bayern Munich đã lần thứ 7 lọt vào bán kết Champions League trong 9 mùa bóng liên tiếp. Trận hòa 0-0 rạng sáng nay cũng là trận giữ sạch lưới thứ 100 ở Champions League của "Hùm xám". Đó cũng chính là trận đấu thứ 100 của Thomas Muller và Jerome Boateng.
Ở trận đấu cùng giờ, Juventus suýt lội ngược dòng ở trận lượt về trước Real Madrid khi có chiến thắng 3-1 tại Bernabeu và bị loại với tổng tỷ số 3-4.
Như vậy, bốn đội có mặt ở bán kết Champions League mùa này là 4 đội bóng đến từ 4 nền bóng đá bậc nhất châu Âu: Liverpool (Anh), AS Roma (Ý), Real Madrid (Tây Ban Nha) và Bayern Munich (Đức). Lễ bốc thăm bán kết sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 13.4 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.