Guardiola: 'Conte có thể hơn tôi nhưng Chelsea chưa chắc thắng Man City'

03/12/2016 08:03 GMT+7

HLV Pep Guardiola cho rằng HLV Antonio Conte có thể hơn ông ở khoản máu lửa trong phong cách chỉ đạo nhưng điều đó không tạo ra sự khác biệt trong trận đấu giữa Manchester City và Chelsea.

Vào đêm nay (lúc 19 giờ 30, giờ VN), Man City sẽ tiếp Chelsea trong trận đấu ở vòng 14 Premier League. Đây cũng là trận cầu tâm điểm của vòng này khi hai đội đầu bảng gặp nhau. Hiện Man City đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng khi có cùng 30 điểm như Liverpool còn Chelsea đứng đầu với 1 điểm nhiều hơn.
Cả Man City lẫn Chelsea đều đang có phong độ tốt ở Premier League. Đội chủ sân Etihad đã trải qua 6 trận bất bại kể từ sau trận thua 0-2 trước Tottenham hồi đầu tháng 10. Trong khi đó, màn trình diễn của "The Blues" còn ấn tượng hơn khi thầy trò HLV Conte có 7 chiến thắng liên tiếp.
Cả Man City lẫn Chelsea đều có thay đổi trên băng ghế chỉ đạo trong mùa hè vừa qua. Guardiola đến nắm quyền ở Etihad trong khi Conte ngồi vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge. Hai nhà cầm quân nổi tiếng này hoàn toàn khác nhau về phong cách chỉ đạo đội bóng.
Trong khi Guardiola vẫn giữ được sự điềm tĩnh cho dù Man City có lâm vào hoàn cảnh khó khăn thì Conte luôn tỏ ra rất máu lửa. Trong suốt các trận đấu của Chelsea, nhà cầm quân người Ý có thể hò hét, thúc giục các học trò thi đấu liên tục.
HLV Conte có thể hò hét trong suốt 90 phút trận đấu AFP
"Tôi không nghĩ rằng việc hò hét trong suốt trận đấu sẽ tạo ra sự khác biệt. Tôi không nói về Conte. Tuy nhiên, trong trận đấu, các cầu thủ khó lòng mà nghe được những gì bạn nói. Nếu tôi làm điều đó, tôi sẽ khiến các cầu thủ Man City bối rối. Tôi nghĩ rằng Conte hơn tôi về điều đó.
Tuy nhiên, tôi cho rằng việc đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu. Cầu thủ mới là những người tạo ra kết quả trận đấu. Đôi khi bạn muốn họ sửa sai chỗ này hay chỗ khác nhưng họ phải đưa ra những quyết định tức thời trên sân. Bạn có thể nói chuyện với họ để khắc phục sai lầm trong giờ nghỉ giữa hai hiệp hoặc vào ngày hôm sau", Goal dẫn lời HLV Guardiola.
Chelsea đang có phong độ rất ấn tượng Reuters
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đánh giá Chelsea rất cao khi trải qua 7 trận thắng liên tiếp ở Premier League.
"Chelsea đến đây với một phong độ cực kỳ ấn tượng. Chúng tôi sẽ phải hết sức thận trọng khi họ chỉ để thủng lưới 1 lần trong 7 trận thắng vừa qua. Tôi đã xem những trận đấu đó. Các cầu thủ Chelsea chẳng cần phải tạo ra nhiều cơ hội mà vẫn có thể ghi bàn. Ngoài ra, họ còn thi đấu rất chắc chắn trước khu vực cấm địa. Để đánh bại họ, bạn cần phải thật sự giỏi", HLV Guardiola nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.