Guardiola: 'Hiệp 1 kém cỏi đã khiến Man City trả giá'

16/03/2017 07:40 GMT+7

Màn trình diễn tệ hại trong 45 phút đầu tiên đã khiến Man City trả giá đắt trước AS Monaco. Tỷ số 5-3 ở lượt đi không đủ để đội bóng nước Anh giành vé vào tứ kết Champions League

Làm khách trên sân Stade de Louis II, Man City để thua chủ nhà Monaco 1-3, kết quả khiến họ bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League. Sau hai lượt trận, tổng tỷ số giữa Man City và AS Monaco là 6-6, tuy nhiên đại diện Ligue 1 đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Trên nước Anh, họ ghi tới 3 bàn vào lưới đối thủ.
Trận này, AS Monaco chơi tốt, tạo ra thế trận hợp lý. Họ có hai bàn dẫn trước sau 45 phút đầu tiên. Theo Pep Guardiola, chính việc Man City đánh mất thế trận trong hiệp 1 là nguyên nhân khiến họ bị loại: "45 phút đầu tiên. Đó là thảm họa. Sau giờ nghỉ, chúng tôi chơi khởi sắc hơn, tuy nhiên hiệp 1 thật đáng quên. 
Man City muốn chơi phòng ngự chủ động khi không có lẫn có bóng. Trong hiệp 2, mọi thứ tốt hơn nhiều. Thất bại hôm nay chỉ cho Man City nhiều điều. Với một đội bóng dày dặn kinh nghiệm ở cúp châu Âu thì sân nhà hay sân khách đều không quan trọng".
Pep thừa nhận 45 phút đầu tiên chơi tệ khiến Man City trả giá Reuters
Pep cũng lý giải Man City phung phí nhiều cơ hội sau giờ nghỉ đã khiến đội nhà trả giá. Leroy Sane là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đại diện nước Anh. Một lần nữa, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định việc Man City chơi tệ trong 45 phút đầu tiên đã ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.
Với kết quả này, Pep đang trải qua một mùa giải không thành công khi dẫn dắt đội bóng nhà giàu nước Anh. Man City hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea đến 10 điểm. Hiện Man City chỉ còn có thể hy vọng giành chức vô địch ở đấu trường Cúp FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.