Guardiola lo sốt vó khi ‘gà cưng’ dính chấn thương

26/09/2016 07:45 GMT+7

HLV Pep Guardiola đang thấp thỏm chờ kết quả kiểm tra của bác sĩ về trường hợp chấn thương mới nhất tại Man City sau trận đấu gặp Swansea.

Trong trận chủ sân Etihad đánh bại Swansea tỷ số 3-1 và củng cố vị trí đầu bảng với 18 điểm, đoàn quân của Pep đã gặp tổn thất lớn. Cầu thủ trụ cột là Kevin De Bruyne không may dính chấn thương. Jesus Navas đã được cho vào thay cầu thủ người Bỉ khi trận đấu chỉ còn vỏn vẹn 9 phút.
HLV người Tây Ban Nha lo sốt vó trước hung tin này. “Từ cách anh ấy phản ứng, tôi đoán rằng anh ấy bị chấn thương cơ nhưng tôi không phải là bác sĩ. Tôi không biết chấn thương này sẽ nghiêm trọng như thế nào, chúng tôi vẫn đang phải chờ đợi. Kevin là một cầu thủ rất quan trọng đối với tôi và đội bóng”, Fourfourtwo đăng lời chia sẻ của Pep.
Theo dự kiến, De Bruyne sẽ được kiểm tra y tế và chụp cắt lớp trong ngày hôm nay. Với chấn thương này, cơ hội để cầu thủ ra sân trong trận gặp Celtic ở Champions League vẫn đang được để ngỏ. Trong tình huống xấu nhất, việc De Bruyne ra sân ở các trận đấu tại Premier League cũng bị ảnh hưởng.
De Bruyne (phải) đang là một trong những cầu thủ trụ cột của Man City Reuters
Man City đã trải qua 10 trận toàn thắng dưới thời dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Trong 10 trận đấu này, De Bruyne đều ra sân đá chính và có 2 lần lập công, 4 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội.
Cầu thủ người Bỉ đã tỏa sáng từ mùa giải trước. Nhưng ở mùa này, De Bruyne còn rực rỡ hơn. Sự xuất hiện của Pep không những không ảnh hưởng đến vị trí của De Bruyne mà còn giúp anh càng thi đấu, càng thăng hoa. Pep cũng tỏ ra rất yêu mến cậu học trò cưng.
Vì thế, sự vắng mặt của De Bruyne ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật của Pep Guardiola. Ông thầy người Tây Ban Nha phải vắt óc tìm ra cầu thủ thích hợp để thay thế mắc xích quan trọng này. Nhịp toàn thắng của Man City vì thế cũng đang bị lung lay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.