Guardiola: ‘Man City sẽ chơi theo phong cách của Johan Cruyff’

09/10/2016 12:25 GMT+7

HLV Pep Guardiola của Man City không có ý định thay đổi lối chơi của cả nền bóng đá Anh nhưng ông muốn đội chủ sân Etihad sẽ phải chơi theo phong cách kế thừa từ Johan Cruyff.

HLV người Tây Ban Nha có phong cách cầm quân rất trứ danh, lối chơi tiqui-taca đẹp mắt. Cho đến nay, phong cách này vẫn đem đến nhiều thành công cho Pep Guardiola.
Ông thầy của Man City thừa nhận, ông kế thừa điều đó từ cựu HLV quá cố Johan Cruyff. Nhà cầm quân người Hà Lan từng làm thay đổi cả nền bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng Guardiola không muốn làm điều tương tự ở môi trường bóng đá Anh. Cái ông muốn đơn giản chỉ là Man City chơi theo phong cách của ông. Bấy nhiêu là đủ.
“ Tôi không đến đây để thay đổi cả nền bóng đá Anh. Tôi không ở đây để thay đổi Premier League. Nhưng đội bóng của tôi phải chơi theo phong cách mà tôi luôn tin tưởng. Tôi sẽ cố gắng để các cầu thủ của tôi chơi theo phong cách và ý tưởng mà tôi kế thừa từ Johan Cruyff.
Một số người nói điều đó thật tốt đẹp. Một số người lại nói điều đó thật khủng khiếp. Nhưng tôi không ở đây để thay đổi bất cứ ai”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha trả lời phỏng vấn với The Guardian.
Pep chỉ muốn Man City chơi theo phong cáh của mình AFP
Man City đã bắt đầu mùa giải một cách vô cùng hoàn hảo. Đội bóng áo xanh thành Manchester đã giành chiến thắng ở 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng trận hòa 3-3 trước Celtic ở Champions League là điểm báo để chấm dứt nhịp bất bại. Sau đó, Man City đã phải cúi đầu nhận thất bại trước Tottenham với kết quả 0-2 nghiêng về “Những chú gà trống”.
Dù đã bị “bắt bài” lối chơi thích kiểm soát bóng, Guardiola tuyên bố vẫn sẽ không thay đổi phong cách của mình. “Mùa này, để trở thành nhà vô địch, tôi cần đội bóng biết kiểm soát bóng. Tôi luôn tin vào lối chơi này. Trong bóng đá, không ai thắng mãi mãi. Nhưng chúng tôi có thể là người chiến thắng cuối cùng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.