'Guardiola sẽ biến Man City thành một Barcelona mới'

21/11/2017 09:59 GMT+7

Tiền đạo huyền thoại người Brazil Ronaldinho tin rằng HLV Pep Guardiola sẽ biến Manchester City (Man City) thành một thế lực đáng sợ như ông đã từng làm ở Barcelona.

Hồi cuối tuần qua, Man City đã giành chiến thắng thuyết phục trên sân Leicester. Đó là trận thắng thứ 16 liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Guardiola.
Phong độ ấn tượng đó đã giúp Man City đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với cách biệt 8 điểm so với đội đứng thứ 2 là M.U. Tại Champions League, đội chủ sân Etihad cũng đã toàn thắng trong cả 4 trận tại bảng F và sớm giành vé đi tiếp.

tin liên quan

Leicester không thể cản bước Man City
Leicester đã không thể ngăn cản Manchester City (Man City) giành trận thắng thứ 11 tại Premier League khi nhận thất bại 0-2 ngay ở sân nhà King Power.
Sau mùa giải đầu không thành công, HLV Guardiola dường như đã tìm ra được công thức để giúp Man City giành chiến thắng. Đây là điều đã từng xảy ra ở Barcelona, khi Pep biến đội bóng xứ Catalonia thành một thế lực hùng mạnh.
Khi còn dẫn dắt Barcelona, Guardiola đã giúp đội bóng này giành 3 chức vô địch La Liga liên tiếp, 2 chiếc cúp Champions League. Tổng cộng, Pep có đến 14 danh hiệu chỉ trong vòng 4 năm làm việc ở sân Nou Camp. Với thành tích đó, ông là chiến lược gia thành công nhất của Barca.
Ronaldinho, một cựu cầu thủ của Barcelona cho rằng Guardiola hoàn toàn có thể tái lập thành tích mà ông có được ở Barcelona tại Man City.
Ronaldinho khoác áo Barcelona từ năm 2003 đến 2008 Reuters
"Tôi không hề nghi ngờ khả năng thành công của Guardiola ở Man City. Khi còn thi đấu, ông ấy là một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật sắc bén. Ông ấy thi đấu cứ như một HLV ở trên sân vậy. Guardiola có hiểu biết sâu sắc về bóng đá. Ở bất cứ đội bóng nào ông ấy làm việc, ông ấy cũng có hiểu biết hơn các HLV khác. Ông ấy biết cảm giác của cầu thủ trên sân", tờ Mirror dẫn lời Ronaldinho.
Ronaldinho rời Barcelona vào mùa hè năm 2008, cùng thời điểm khi Guardiola được đưa từ đội Barcelona B lên nắm đội 1. Dù vậy, anh vẫn dành những lời khen ngợi cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha.
"Tôi đã từng được làm việc với rất nhiều HLV giỏi, trong đó có HLV có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi là Frank Rijkaard. Khi Guardiola lên nắm quyền, lối chơi của Barcelona đã có sự thay đổi. Đội bóng nắm quyền kiểm soát trận đấu nhiều hơn, chuyền bóng và di chuyển liên tục. Điều đó tạo ra những pha bóng đẹp và chắc chắn là cầu thủ nào cũng muốn làm việc với Guardiola".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.