Guardiola yêu cầu Man City giữ Sterling bằng mọi giá

31/03/2018 15:12 GMT+7

Với phong độ chói sáng trong mùa 2017-2018, Raheem Sterling đang được HLV Pep Guardiola tin dùng trong đội hình Manchester City (Man City).

Sergio Aguero vẫn chứng tỏ đẳng cấp của chân sút xuất sắc bậc nhất trong lịch sử Manchester City. Nhạc trưởng Kevin de Bruyne đang sải những bước vững chắc trên hành trình giành những giải thưởng cá nhân danh giá nhất mùa giải.
Nhưng những màn trình diễn ấn tượng của Sterling, người đang chơi mùa giải hay nhất của anh trong sự nghiệp, mới chính là hình ảnh đặc tả sự thăng tiến của Man City mùa này so với chính họ cùng kỳ năm ngoái.

tin liên quan

Everton - Man City: Nấc thang áp chót lên thiên đường
Mục tiêu của Man City là giành trọn 3 điểm trước Everton để tiến gần hơn đến bục đăng quang nhưng đồng thời cũng cần phải bảo toàn lực lượng cho trận đấu quan trọng với Liverpool ở Champions League.
Mùa trước, Man City và Sterling cũng khởi đầu tốt với những thắng lợi liên tiếp nhưng càng về cuối càng sa sút, không giành bất kì danh hiệu nào, chỉ đứng hạng 3 Premier League.
Mùa này là một câu chuyện hoàn toàn khác. Man City “đề-pa” tốt và giữ vững phong độ lấn át tất thảy của họ trong suốt cả một hành trình dài.
Phong độ xuất sắc, những đóng góp giá trị của Sterling và tất nhiên, sự tiến bộ mạnh mẽ đến không ngờ của cầu thủ 23 tuổi này chính là điểm nhất lớn nhất ở một Man City vượt trội so với phần còn lại Premier League.
Tính đến thời điểm này, Sterling đã ghi 15 bàn ở Premier League, tốt hơn những gì tốt nhất anh từng có hồi còn khoác áo Liverpool, thậm chí còn nhiều hơn tổng số pha lập công cho Man City trong 2 mùa giải trước đó.
Tính thêm 7 đường kiến tạo, Sterling đã đặt giấu dày vào 22 bàn thắng của Man City tại Premier League mùa này. Cả mùa trước, anh chỉ “làm chuyện ấy” 11 lần.
Sterling thăng tiến mạnh mẽ trong mùa giải này AFP
Mọi chỉ số chuyên môn quan trọng khác, của Sterling mùa này, đều tăng mạnh so với chính anh trong 2 mùa trước đó ở Etihad. Từ tỉ lệ chuyền chính xác, số đường chuyền kiến tạo cơ hội ghi bàn, số pha dứt điểm bình quân. Ngay cả những thông số liên quan đến hỗ trợ phòng ngự, như xoạc bóng, cướp bóng, đối đầu tay đôi… Sterling của hiện tại cũng tốt hơn so với chính anh mùa trước.
Với một Sterlinh thăng tiến mạnh mẽ như thế, không ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola đang làm mọi cách để tác động lên ban lãnh đạo Man City gia hạn hợp đồng với cầu thủ này.
Hợp đồng hiện tại của Sterling với CLB sân Etihad sẽ hết hạn vào 30/6/2020, tức còn hơn 2 năm nữa. Mức lương của Sterling, 180.000 bảng/tuần, cũng thuộc Top 5 cầu thủ được hưởng lương cao nhất Man City.
Tuy nhiên, Sterling, mới 23 tuổi, vẫn còn rất nhiều tiềm năng cống hiến cho Man City trong dài hạn. Thêm nữa, ngôi sao của tuyển Anh đang trong tầm ngắm của Real Madrid. Đấy là những lý do khiến Pep buộc phải đẩy nhanh việc ràng buộc Sterling chặt hơn với Etihad.
Hồi đầu năm nay, Man City đã gia hạn hợp đồng với De Bruyne và biến cầu thủ này thành người dược hưởng lương cao nhất nhì Premier League với mức 350.000 bảng/tuần.
Ngôi sao tiếp theo nhận được “ân sủng” từ Pep và BLĐ Man City với những cống hiến to lớn cho CLB, rất có thể sẽ là Sterling. Đơn giản, vì anh hoàn toàn xứng đáng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.