Hạ Liverpool, Sevilla đi vào lịch sử với cú hattrick vô địch Europa League

19/05/2016 06:52 GMT+7

Trong trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (19.5, giờ VN), Sevilla đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool để trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch Europa League.

Trong trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (19.5, giờ VN), Sevilla đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool để trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch Europa League.
Ở 2 mùa giải trước, Sevilla đã giành chức vô địch Europa League sau khi đánh bại Dnipro và Benfica. Trong lần thứ 3 liên tiếp vào đến trận đấu cuối cùng của giải đấu hạng 2 châu Âu, đại diện của bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục đăng quang, sau khi lội ngược dòng thành công trước Liverpool.

Liverpool bước vào trận đấu này với quyết tâm cao. Bởi nếu giành chiến thắng, thầy trò Jurgen Klopp sẽ có cơ hội góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới trong khi một thất bại sẽ khiến họ chỉ có thể tranh tài ở các giải đấu quốc nội.
Đội bóng thành phố cảng nước Anh tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Emre Can, Daniel Sturridge đã vài lần uy hiếp khung thành Sevilla bằng những pha dứt điểm nguy hiểm. Trọng tài cũng đã không cho Liverpool được hưởng một quả phạt đền sau khi hậu vệ Sevilla để bóng chạm tay trong vùng cấm địa ở phút 12.
Sturridge tung ra cú dứt điểm mở tỷ số cho Liverpool AFP
Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của Liverpool cũng mang lại hiệu quả ở phút 35 khi Sturridge lập công. Đó là tình huống mà tiền đạo người Anh nhận bóng ở bên cánh trái vùng cấm địa Sevilla, anh làm động tác giả rồi xỉa bóng bằng chân trái khiến thủ môn David Soria bó tay.
4 phút sau, các CĐV Liverpool đã nhảy lên ăn mừng sau khi trung vệ Dejan Lovren đưa bóng vào lưới trong một tình huống phạt góc. Dù vậy, bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị.
Gameiro ăn mừng sau khi gỡ hòa 1-1 cho Sevilla AFP
Với việc dẫn trước 1 bàn và có được thế trận tốt, tưởng chừng như Liverpool sẽ tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch. Thế nhưng, Sevilla đã cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ giành chức vô địch Europa League 2 năm liên tiếp.
Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 17 giây, Sevilla đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số. Mariano có pha đi bóng táo bạo xộc thẳng vào vùng cấm địa Liverpool rồi căng ngang giúp Kevin Gameiro dễ dàng đệm bóng vào lưới.
Coke lập cú đúp mang về danh hiệu vô địch lịch sử cho Sevilla AFP
Hưng phấn sau khi có bàn gỡ hòa, Sevilla tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, dường như bàn thua ngay đầu hiệp 2 đã khiến các cầu thủ Liverpool choáng váng và họ tỏ ra lúng túng trước sức ép của đối phương. 
Đến phút 64, đội trưởng Coke thực hiện một pha cứa lòng chân phải làm tung lưới Liverpool, giúp nhà đương kim vô địch vượt lên. Chưa dừng ở đó, 6 phút sau, Coke hoàn tất cú đúp của mình sau khi tận dụng thành công cơ hội trong một pha phản công, mang về danh hiệu vô địch lịch sử cho Sevilla.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.