Hạ Man City, Real tái ngộ Atletico trong trận chung kết Champions League

05/05/2016 06:05 GMT+7

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Man City ở trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay, Real Madrid sẽ gặp lại đội bóng cùng thành phố Atletico trong trận chung kết.

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Man City ở trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay, Real Madrid sẽ gặp lại đội bóng cùng thành phố Atletico trong trận chung kết.

Ronaldo (phải) trở lại thi đấu nhưng không để lại nhiều dấu ấn - Ảnh: Reuters
Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN), cả Real Madrid lẫn Man City đều chào đón sự trở lại của những cầu thủ quan trọng. Bên phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo đã có thể thi đấu sau 3 trận ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi đó, tiền vệ trụ cột Yaya Toure cũng trở lại đội hình xuất phát của đội bóng nhà giàu nước Anh.
Tuy nhiên, không may cho đội khách Man City khi trận đấu mới trôi qua được 8 phút thì trung vệ đội trưởng Vincent Kompany phải rời sân vì bị chấn thương trong một pha bóng mà cầu thủ người Bỉ không va chạm với ai.
Kompany rời sân khi mới thi đấu được 8 phút - Ảnh: Reuters
Với việc đã hòa nhau 0-0 ở lượt đi, Real Madrid chỉ có đôi chút ưu thế khi được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên, Man City lại tỏ ra quá thận trọng, khác hẳn với tuyên bố trước thềm trận đấu của HLV Manuel Pellegrini. Đội bóng Anh chơi phòng ngự co cụm và thỉnh thoảng mới tung ra được vài pha phản công.
Chính vì thế, Real Madrid đã dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sự trở lại của Ronaldo khiến cho hàng thủ của Man City phải hết sức cẩn thận nhưng Gareth Bale mới là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn nhất trong trận đấu này, tương tự như trong 3 trận CR7 vắng mặt.
Cú sút của Bale đưa bóng đập chân Fernando rồi đi vào lưới - Ảnh: Reuters
Tiền đạo người xứ Wales chính là người giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước ở phút 20. Đó là tình huống mà Bale đã phá bẫy việt vị thành công, xâm nhập vùng cấm địa và tung ra một cú sút bằng chân phải, bóng đập trúng tiền vệ Fernando trước khi bay vào lưới. Dù Fernando bị coi là người đá phản lưới nhà nhưng rõ ràng công lớn trong bàn thắng này thuộc về cựu cầu thủ Tottenham.
Không chỉ vậy, Bale còn có một pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành Man City ở phút 64 và ngay sau đó, Ronaldo đánh đầu đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo người Bồ Đào Nha đã rơi vào thế việt vị.
Ramos đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận - Ảnh: Reuters
Trước đó, ở phút 36, Sergio Ramos cũng đưa được bóng vào lưới trong một pha phối hợp đá phạt nhưng bàn thắng cũng không được công nhận vì lỗi tương tự.
Về phần Man City, sự thận trọng đến mức hèn nhát của đội bóng Anh đã khiến cho họ đánh mất cơ hội góp mặt trong trận chung kết. Trong suốt hiệp 1, tình huống đáng chú ý nhất mà các học trò HLV Pellegrini tạo ra là pha sút bóng trúng cạnh ngoài cột dọc của Fernandinho ở phút 44.
Một pha sút bóng của Sergio Aguero - Ảnh: Reuters
Đội bóng Anh chỉ thực sự vùng lên tấn công mạnh mẽ trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, khi đó đã là quá muộn để Man City có thể lật ngược thế cờ.
Với chiến thắng này, Real Madrid sẽ tái ngộ "người hàng xóm" Atletico trong trận chung kết Champions League. Cách đây 2 năm, hai đội cũng đã gặp nhau trong trận đấu quyết định ngôi vô địch và khi đó phần thắng nghiêng về phía "Kền kền trắng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.