Hàng công M.U có Ibra: Không phải dạng vừa đâu

01/08/2016 12:35 GMT+7

Zlatan Ibrahimovic không đơn giản chỉ mang đến cho Jose Mourinho thêm một lựa chọn trên hàng công. Tiền đạo ngót nghét 35 tuổi đã khiến 'Quỷ đỏ' trở lại là một đội bóng đáng gờm.

Thành tích ghi bàn vẫn là thước đo giá trị của một đội bóng. Trong kỷ nguyên Sir Alex Ferguson, Manchester United (M.U) là một thế lực đáng sợ. Phần thắng của họ luôn có hơn 50% dù trận đấu vẫn chưa bắt đầu.
Tuy nhiên, điều đó chỉ còn là quá khứ khi Ferguson rời khỏi ghế nóng sân Old Trafford. M.U bị chê trách vì công tệ, thủ hèn trong suốt những năm qua. Nhưng khi Mourinho đến và Ibrahimovic theo chân ông thầy cũ thì mọi chuyện đã khác.
Vở kịch nhàm chán ngày nào của M.U trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi có sự xuất hiện của nhân vật chính Ibrahimovic, khi cựu tiền đạo PSG ghi bàn sau 196 giây ra mắt trong màu áo “Quỷ đỏ”.
Với khả năng săn bàn đáng sợ và đầy ngẫu hứng, số 9 của M.U bỗng chốc thổi vào hàng công một luồng gió đầy mới mẻ. Wayne Rooney thôi ì ạch trong vai trò số 10. Dù có 45 phút thi đấu không như ý trong trận gặp Galatasaray, R10 đã kịp tỉnh giấc và ghi bàn vào phút 55.
Rooney thi đấu hăng hái khi có sự xuất hiện của Ibra Reuters
Rooney cũng chính là người tung đường chuyền cơ hội cho Marcus Rashford gây áp lực lên khung thành đối phương và đem về quả penalty. Cũng chính “Quỷ đầu đàn” thực hiện thành công quả phạt ấy.
Về phần hai tiền đạo trẻ và tiềm năng là Anthony Martial và Rashford. Sự xuất hiện của Ibra hệt như hải đăng soi đường. Khi Rooney không thể đảm đương vai trò đàn anh, tiền đạo 34 tuổi là sự thế chân hoàn hảo. Ibrahimovic có tất cả tố chất để trở thành thủ lĩnh phòng thay đồ và cả trên sân cỏ.
Do vậy, sự xuất hiện của Ibra đã khiến hàng công của M.U trở nên đáng sợ. Sức mạnh tấn công của “Quỷ đỏ” vừa sở hữu sự dày dạn kinh nghiệm của Rooney, ngẫu hứng, liều lĩnh của Ibra và tốc độ của những người trẻ như Rashford và Martial.
Chưa kể, sức ảnh hưởng từ “thương hiệu” của Ibra có một hiệu ứng đặc biệt. Điều đó tạo nên sự tươi mới và hưng phấn trong lối chơi của toàn bộ đội hình “Quỷ đỏ”.
Những tiền đạo trẻ như Rashford bỗng chốc được xốc dậy tinh thần khi thầy đàn anh Ibra thi đấu hăng hái Reuters
Vấn đề chỉ còn lại ở chỗ, Mourinho phải làm sao để cân bằng 4 mũi nhọn tấn công ấy để tạo nên sức mạnh vô biên cho Man Utd. Câu trả lời rất có thể là Ibra đá tiền đạo cắm, R10 là hộ công hoàn hảo, 2 chân sút còn lại dạt sang hai cánh nhằm tận dụng tối đa tốc độ của tuổi trẻ.
Nếu vậy, Mourinho đang có trong tay “bộ tứ siêu đẳng” chẳng thua bất kì đối thủ đáng gờm nào. Chưa kể, sự xuất hiện của những cá nhân có “máu mặt” như Mourinho hay Ibrahimovic trong một trận đấu còn là gia vị hoàn hảo gia tăng sức đáng sợ cho M.U.
Vẫn còn quá sớm để đánh giá về khả năng giành chức vô địch Premier League mùa tới của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, chắc chắn là các trận đấu của M.U sẽ trở nên đáng xem hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.