Hàng công thăng hoa, Juventus hủy diệt Dinamo Zagreb ngay tại Croatia

28/09/2016 07:42 GMT+7

Trong một ngày mà những chân sút chủ lực như Gonzalo Higuain và Paulo Dybala đều nổ súng, Juventus đã không mấy khó khăn để đè bẹp Dinamo Zagreb, dù phải thi đấu trên sân khách.

Juventus bước vào trận đấu trên đất Croatia với áp lực buộc phải thắng, thậm chí là thắng đậm để có thể chiếm ưu thế ở bảng H, sau khi bị Sevilla cầm hòa đáng thất vọng ở lượt trận đầu. Lyon, một đối thủ khác trong bảng đang có 3 điểm sau chiến thắng 3-0 trước chính Dinamo Zagreb.

Ra sân với những con bài mạnh nhất và đang có phong độ cao sau 2 chiến thắng liên tiếp, không khó để đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri làm chủ thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội.

Ngay ở phút thứ 24, họ đã có bàn mở tỷ số của Miralem Pjanic sau một pha bóng có phần khá may mắn. Từ đường chuyền dài của Leonardo Bonucci, trung vệ Dinamo Zagreb lóng ngóng phá hỏng bóng, tạo cơ hội cho Pjanic lao xuống tỉa bóng vào lưới Zagreb.

Ở trận này, sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ của HLV Allegri tỏ ra khá hiệu quả. Với bộ ba Barzagli, Bonucci, Chiellini ở hàng phòng ngự, Juve dễ dàng áp phong tỏa mọi pha lên bóng của đội chủ nhà.

Dybala chơi xông xáo trên hàng công Juventus AFP

Ở khu trung tuyến, những cầu thủ như Miralem Pjanic, Hernanes hay Sami Khedira chơi khá ổn, họ luân chuyển và cầm bóng tốt, giúp Juventus sở hữu thời lượng bóng kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương (có lúc lên tới 80% trong hiệp 1). Chính vì thế, dễ hiểu khi bàn thắng thứ hai của họ đến chỉ 7 phút sau bàn mở tỷ số.

Phút 31, Gonzalo Higuain khống chế bóng gọn gàng rồi tung cú sút hiểm hóc vào khung thành thủ môn Semper sau đường chuyền dài như đặt từ giữa sân của chính Pjanic. Bóng dài có vẻ là đặc sản của Juventus ở trận đấu này.

Miralem Pjanic (phải) là người mở tỷ số cho Juventus AFP

Đội chủ nhà Dinamo Zagreb cũng có những phản ứng, tuy nhiên nỗ lực duy nhất của họ chỉ là tình huống đánh đầu dội xà ngang của trung vệ Gordon Schildenfeld sau một tình huống cố định.

San hiệp 2, Juventus có tiếp 2 bàn thắng nữa ở các phút 57 và 85, sau hai tình huống dứt điểm từ xa của Dybala và Dani Alves.

Nếu bàn thắng từ cú sút phạt của Alves có phần may mắn khi bóng chạm người cầu thủ Zagreb, thì bàn thắng của Dybala xứng đáng là một siêu phẩm. Từ khoảng cách phải hơn 30m, chân sút người Argentina tung cú nã đại bác xé lưới khung thành đối thủ, nâng tỷ số lên 3-0 cho Juventus khi hiệp 2 chỉ mới đi được hơn 10 phút.

Higuain trong vòng vây các cầu thủ Dinamo Zagreb Reuters

Các con số thống kê chỉ ra rằng, Juventus có một thế trận vô cùng vượt trội. Họ cầm tới 72.2% thời lượng bóng sau 90 phút, sút bóng gấp 4.5 lần đối thủ (18 cú sút so với 4).

Thắng lợi này càng có ý nghĩa với Juventus khi trong trận đấu cùng giờ, Sevilla đã giành chiến thắng 1-0 trước Lyon, giúp Juventus vươn lên dẫn đầu bảng H với 4 điểm (giống như Sevilla, nhưng hơn hiệu số bàn thắng-bại).

Kết quả các trận đấu:
Bảng E: 
CSKA Moscow 0 - 1 Tottenham
AS Monaco 1 - 1 Leverkusen
Bảng F:
Dortmund 2 - 2 Real Madrid
Sporting 2 - 0 Legia Warszawa
Bảng G:
Copenhagen 4 - 0 Club Brugge
Leicester 1 - 0 Porto
Bảng H:
Dinamo Zagreb 0 - 4 Juventus
Sevilla 1 - 0 Lyon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.