‘Hãy nằm mơ để thấy tuyển Anh vô địch EURO 2016’

31/05/2016 12:45 GMT+7

Cựu đội trưởng tuyển Anh, Rio Ferdinand khẳng định chắc nịch, đoàn quân của HLV Roy Hodgson không phải là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2016.

Ở các giải đấu lớn, tuyển Anh chưa bao giờ được đánh giá cao dù nền bóng đá trong nước phát triển rất mạnh mẽ và có truyền thống. Tuy nhiên, “Tam sư” được kì vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công tại EURO 2016 khi sở hữu trong tay quá nhiều ngôi sao của Premier League như Jamie Vardy, Harry Kane,…

tin liên quan

Tuyển Anh 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Kane và Vardy cùng lập công
Dù còn nhiều điều phải cải thiện nhưng HLV Roy Hodgson cũng có thể hài lòng khi cặp tiền đạo Harry Kane - Jamie Vardy cùng lập công giúp tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu vừa qua.
Tuy nhiên, cựu đội trưởng tuyển Anh Ferdinand, hiện anh đang là bình luận viên của BT Sport BBC ở mùa EURO 2016 cho rằng, bấy nhiêu vẫn không đủ để tuyển Anh vô địch.
“Khi mọi người hỏi tôi ai sẽ giành chiến thắng, tôi nói Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Bỉ. Hãy chú ý rằng, tôi không đề cập đến tuyển Anh, ngạc nhiên chưa? Tôi không thể ngồi ở đây và nói rằng, họ là những người rất tiềm năng. Nếu muốn họ vô địch, bạn cứ việc nằm mơ”, cựu cầu thủ 38 tuổi chia sẻ.
Những ngôi sao trẻ như Marcus Rashford là ẩn số thú vị tại tuyển Anh năm nay AFP
“Nếu họ giành chiến thắng, đó sẽ là thành tích tuyệt vời như Leicester vô địch Premier League. Nhưng tôi lấy làm tiếc là tuyển Anh sẽ không thể làm được điều đó. “Bầy cáo” là một đội bóng rất đoàn kết. Họ có niềm tin vào triết lý của HLV, đó là những điều mà tuyển Anh còn thiếu từ quá khứ cho đến hiện tại”, Ferdinand nói tiếp.
Cựu đội trưởng cho biết, tại tuyển Anh luôn có hiện tượng “chia bè kéo cánh”. “Tam sư” sẽ có nhiều nhóm khác nhau như Man United, Arsenal, Man City,… HLV Hodgson chưa bao giờ dung hòa được những nhóm nhỏ trên và đó là nguyên nhân của thất bại. “Tuyển Anh không thiếu những người giỏi nhưng họ chưa bao giờ là một tập thể”, Ferdinand nói thêm.
HLV Roy Hodgson sẽ có rất nhiều việc phải làm nếu muốn tuyển Anh tiến xa ở EURO 2016 AFP
Bởi lẽ, một cầu thủ giỏi như Lionel Messi vẫn cần sự hỗ trợ từ đồng đội để có thể ghi bàn. Barca đã làm rất tốt nhiệm vụ gắn kết, còn tuyển Argentina lại không. Do vậy, chân sút số 1 tại La Liga luôn có thành tích không nổi bật trong màu áo đội tuyển.
Bởi chính những điều trên mà Ferdinand không nghĩ rằng tuyển Anh sẽ vô địch EURO 2016. Chưa kể, điểm yếu hàng phòng ngự “Tam sư” vẫn chưa được khắc phục dù giải đấu đã sắp khởi tranh. Do vậy, HLV Hodgson vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiến xa ở EURO 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.