Hazard: 'Conte chú trọng nhiều về chiến thuật hơn Mourinho'

03/02/2017 08:40 GMT+7

Tiền vệ Eden Hazard vừa có những lời nhận xét so sánh hai ông thầy ở Chelsea mà anh đã và đang làm việc cùng là Antonio Conte và Jose Mourinho.

Chelsea đã có một cuộc lột xác ngoạn mục trong mùa giải này dưới sự dẫn dắt của HLV Conte. Dù khởi đầu mùa bóng khá chậm chạp nhưng "The Blues" đã tìm lại được phong độ ổn định trong suốt thời gian dài vừa qua để dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.
Hiện Chelsea đang có 56 điểm, hơn 9 điểm so với 2 đội đứng gần nhất là Tottenham và Arsenal. Đây là một sự chuyển biến rất tích cực khi ở mùa giải trước, đội chủ sân Stamford Bridge đã thi đấu rất bết bát dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho và ông cũng bị sa thải ở giữa mùa.
Sự xuất hiện của HLV Conte chính là một trong những nguyên nhân chính giúp Chelsea thi đấu khởi sắc hơn trong mùa giải này. Nhà cầm quân người Ý đã tạo nên một cuộc cách mạng trong chiến thuật khi sử dụng sơ đồ 3-4-3 rất thành công. Chính sơ đồ chiến thuật này đã tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của "The Blues" so với khi còn được dẫn dắt bởi HLV Mourinho.
Hazard đã chơi tốt hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Conte AFP
Nhận xét về cách làm việc của 2 ông thầy là Conte và Mourinho trên kênh Sky Sports, tiền vệ Hazard cho biết: "Chúng tôi tập chiến thuật nhiều hơn trong các buổi tập với HLV Conte. Chúng tôi phải tập thi đấu theo vị trí rất nhiều. Chính vì thế, tôi biết phải làm gì trên sân, di chuyển vào đâu và các hậu vệ cũng vậy.
Với Mourinho, ông ấy cũng đưa ra một sơ đồ nhưng chúng tôi không tập nhiều như vậy. Chúng tôi cũng biết phải làm gì nhưng về mặt nhuần nhuyễn thì có sự khác biệt so với hiện tại. 
Khi chúng tôi giành chức vô địch dưới sự dẫn dắt của Mourinho, tôi thường chơi cùng với Matic. Anh ấy ở phía dưới tôi một chút và tôi sẽ dâng cao tấn công. Hiện tại thì khác. Tôi sẽ phải di chuyển vào gần vùng cấm địa hơn bởi ở hai biên đã có các cầu thủ chạy cánh. Tôi cũng phải luôn trong trạng thái sẵn sàng cho các đợt phản công".
Dưới sự dẫn dắt của HLV Conte, Hazard cũng thi đấu tốt hơn so với mùa giải trước. Hiện anh đã có 9 bàn sau 25 trận trên mọi đấu trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.