Hazard tỏa sáng, Chelsea hạ Man City để tiến gần đến ngôi vô địch

06/04/2017 07:35 GMT+7

Tiền vệ Eden Hazard lập cú đúp, giúp Chelsea đánh bại kình địch Manchester City (Man City) 2-1 trong loạt trận vòng 31 Premier League diễn ra rạng sáng nay (6.4, giờ VN).

Hồi cuối tuần trước, Chelsea đã bất ngờ nhận thất bại gây sốc trước Crystal Palace. Tuy nhiên, thầy trò HLV Antonio Conte cho thấy đó chỉ là một tai nạn và họ biết cách đứng dậy.
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Hazard đã có một màn trình diễn chói sáng khi ghi cả 2 bàn trong hiệp 1, giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước kình địch Man City để tiến thêm 1 bước nữa đến ngôi vô địch Premier League.

tin liên quan

Chelsea - Man City: Phản công chống phản công
Cả 2 HLV Antonio Conte và Pep Guardiola đều ca ngợi về khả năng phản công của đối thủ và do vậy, đó có thể là yếu tố để phân thắng bại trong cuộc đọ sức quyết liệt giữa Chelsea với Man City.
Ở trận đấu này, cả Chelsea lẫn Man City đều có sự trở lại của những "thương binh dài hạn". Bên phía đội chủ sân Stamford Bridge, Kurt Zouma có trận đấu chính thức đầu tiên sau 14 tháng xa sân cỏ. Trong khi đó, đội trưởng Vincent Kompany của Man xanh cũng cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.
Việc Zouma trở lại khiến HLV Conte phải đưa Cesar Azpilicueta sang cánh phải. Tuy nhiên, sự thay đổi nhỏ này không ảnh hưởng gì đến sức mạnh của Chelsea. Hậu vệ người Tây Ban Nha thậm chí còn là người kiến tạo giúp Hazard lập công ở phút thứ 10 của trận đấu.
Hazard mở tỷ số cho Chelsea AFP
Dù đang có phong độ không tốt nhưng Man City cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội khách dâng cao đội hình lên tấn công và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 26. Thủ môn Thibaut Courtois trong lần thứ 100 khoác áo Chelsea đã mắc sai lầm khi đưa bóng thẳng vào chân David Silva. Thủ thành người Bỉ chỉ có thể cản phá pha dứt điểm đầu tiên chứ không thể ngăn Sergio Aguero đệm bóng vào lưới ở tình huống tiếp theo.
Aguero (phải) là người gỡ hòa cho Man City AFP
Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà, Chelsea đã nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Đến phút 34, pha lừa bóng của Pedro quá lắt léo khiến Fernandinho phạm lỗi với cựu cầu thủ Barcelona trong vùng cấm địa Man City và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Thủ môn Willy Caballero đã dùng chân cản phá thành công cú sút đầu của Hazard nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn thành công ở cú sút bồi tiếp theo.
Hazard hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp 1 AFP
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Man City dù rất nỗ lực nhưng không sao xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của Chelsea và đành chấp nhận thất bại. 
Cũng trong loạt trận vừa qua, Tottenham giành chiến thắng 3-1 trên sân Swansea, Arsenal thắng West Ham 3-0 tại Emirates trong khi Liverpool lại gây thất vọng với trận hòa 2-2 với Bournemouth.
Với các kết quả này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 72 điểm, hơn 7 điểm so với Tottenham. Trong khi đó, cuộc đua top 4 hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi Liverpool đứng thứ 3 với 60 điểm, tiếp theo là Man City (58 điểm), Arsenal và M.U (cùng 54 điểm). Liverpool đã thi đấu đủ 31 trận, trong khi Man City còn thiếu 1 trận và Arsenal lẫn M.U còn 2 trận chưa đấu trong tay.
Kết quả các trận đấu:
Arsenal 3 - 0 West Ham
Hull 4 - 2 Middlesbrough
Southampton 3 - 1 Crystal Palace
Swansea 1 - 3 Tottenham
Chelsea 2 - 1 Man City
Liverpool 2 - 2 Bournemouth
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.