HLV AS Roma mong làm điều đặc biệt trước Barcelona

04/04/2018 14:40 GMT+7

Dù cho không được đánh giá là đối thủ xứng tầm, AS Roma sẽ phải giữ được 'tinh thần lạc quan' trong trận lượt đi tứ kết Champions League trước Barcelona, theo như lời HLV Di Francesco trong buổi họp báo.

HLV Di Francesco của Roma dường như đã dự báo trước những khó khăn cho đội bóng của mình khi phải làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona vào lúc 1 giờ 45 ngày 5.4 (theo giờ Việt Nam).
"Tại sân nhà ở Champions League năm nay, Barcelona mới chỉ để lọt lưới 1 bàn. Dù rằng họ chơi với đội hình dâng lên rất cao, họ dường như vẫn không gặp khó khăn trong phòng ngự. Toàn đội sẽ phải thật tự tin dù cho đối thủ hiện đang là đội bóng số một thế giới, mong rằng chúng tôi sẽ làm được điều gì đó đặc biệt, chúng tôi xứng đáng có mặt tại đây vậy thì tại sao lại không đến đây chơi bóng với nhiều những hi vọng và niềm vui?".

tin liên quan

'Barcelona có cơ hội giành cú ăn ba'
Sau trận thắng 2-0 trước Bilbao, HLV Ernesto Valverde không ngại ngần nói rằng Barcelona đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba chức vô địch ở mùa giải này. 
AS Roma bị vùi dập 1-6 cũng tại Nou Camp tại vòng bảng Champions League năm 2015, HLV Di Francesco hi vọng lần này sẽ khác. "Barcelona là một đội bóng rất chịu khó áp sát và thu hồi bóng ở ngay tại phần sân đối phương, nhưng nếu thoát khỏi được những sức ép từ họ, chúng tôi sẽ có thể tạo được nhiều những sự nguy hiểm", ông Di Francesco nhấn mạnh.
"Chúng tôi tới với Barca trong tâm thế của đội bóng cửa dưới trước một đối thủ thường xuyên thi đấu những trận đấu lớn dạng này. Họ có thể đang là đội bóng số một thế giới, cũng đội bóng này 11 năm qua, họ đã thường xuyên thống trị Châu Âu. Chúng tôi tự hào với những gì đã làm được, còn bây giờ, chúng tôi mong muốn tiếp tục theo đuổi giấc mơ vinh quan của mình", nhà cầm quân 48 tuổi nói tiếp.
AS Roma bị đánh giá dưới cơ so với Barcelona Reuters
Về phần mình, HLV Ernesto Valverde của Barcelona ngược lại cũng dành nhiều những lời khen cho AS Roma
"AS Roma đã thi đấu rất tốt. Tôi có theo dõi họ tại Serie A, điều này một lần nữa khẳng định việc họ có mặt tại tứ kết là không có gì bất ngờ. Đó là một đội bóng mạnh cả trong tấn công và phòng ngự. Sẽ rất khó để có thể làm xáo trộn hệ thống của họ, và sẽ rất phức tạp để xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của họ".
Trước những lời ngợi ca từ đối thủ, Valverde lại rất thận trọng khi cho rằng cơ hội đang là 50-50 chia đều cho cả hai phía.
"Cuộc đối đầu với Roma sắp tới sẽ hấp dẫn như nhiều những trận đấu khác, tôi nghĩ cơ hội sẽ là 50-50, và cũng như Roma, chúng tôi mang đến trận đấu sự tự tin cho một vé chơi trận bán kết."
Hậu vệ Jordy Alba thì lại nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Lionl Messi khi cho biết: "Messi làm cho chúng tôi trở nên hoàn hảo bên cạnh anh ấy, và được thi đấu cùng anh ấy, chúng tôi trở nên hoàn hảo. Khi có mặt trên sân, Messi thường làm cho đối phương khiếp sợ, điều này giúp chúng tôi luôn giữ được sự bình tĩnh".
Trận đấu tứ kết Champions League giữa Barcelona và Roma sẽ diễn ra vào 1 giờ 45 rạng sáng 5.4 tại Nou Camp, sân nhà của câu lạc bộ Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.