HLV bị truất quyền chỉ đạo vì... nhảy vào sân chơi xấu cầu thủ đối phương

21/02/2017 14:30 GMT+7

HLV Ricardo La Volpe vừa trở thành đề tài đàm tếu của làng bóng đá khi nhảy vào sân và đốn ngã cầu thủ đối phương trong một trận đấu được coi là 'Siêu kinh điển' của bóng đá Mexico giữa Club America và Chivas.

Xem tình huống HLV La Volpe đốn ngã cầu thủ đối phương - Nguồn: Youtube
Trong bóng đá, các HLV thường đứng bên ngoài đường biên hò hét chỉ đạo. Những nhà cầm quân có cá tính mạnh mẽ cũng chỉ có những hành động ăn mừng hay phản đối bên ngoài sân chứ hiếm người vi phạm quy định.
Mới đây, HLV La Valpe của Club America, một trong những đội bóng nổi tiếng nhất ở Mexico không những nhảy vào sân mà còn đốn ngã cầu thủ đối phương. Tình huống trên xảy ra trong trận đấu được coi là "Siêu kinh điển" của bóng đá Mexico giữa Club America và Chivas hồi cuối tuần qua.
Khi Club America đang bị dẫn 1-0 và chỉ còn 10 người trên sân, HLV La Volpe đã chạy vào sân và giành bóng từ chân hậu vệ Jesus Sanchez bên phía Chivas khiến cầu thủ này ngã ra sân. Sau đó, nhà cầm quân người Argentina bình tĩnh đi về khu vực dành cho ban huấn luyện đội nhà.
Hành động của HLV La Volpe đã khiến một số cầu thủ Chivas nổi nóng và họ định nói chuyện "phải quấy" với nhà cầm quân 65 tuổi. Dù vậy, đã có sự căn ngăn từ ban tổ chức và không có hành động quá mức nào xảy ra. 
Về phần mình, HLV La Volpe đã bị trọng tài truất quyền chỉ đạo, dù rằng ông đã thanh minh rằng chỉ lấy lại bóng khi Sanchez để bóng đi hết đường biên dọc trước đó.
Với hành vi không đẹp nói trên, HLV La Volpe đứng trước một án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Mexico. Ông cũng có khả năng bị ban lãnh đạo Club America sa thải khi đội bóng này có phong độ rất kém cỏi. Hiện Club America đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Mexico.
HLV La Volpe từng là thủ môn dự bị của tuyển Argentina giành chức vô địch thế giới năm 1978. Ông đã dẫn dắt 18 đội bóng trong sự nghiệp làm HLV của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.