HLV Capello từ chức CLB của Trung Quốc sau thành tích không xứng với 'đồng tiền'

29/03/2018 09:30 GMT+7

Cựu HLV đội tuyển Anh và CLB Real Madrid Fabio Capello đã chia tay CLB Jiangsu Suning sau 9 tháng không tạo được dấu ấn ở giải hàng đầu Trung Quốc (CSL). Động thái trên làm dấy lên khả năng nhà cầm quân kỳ cựu sẽ nhắm đến chiếc ghế HLV của tuyển Ý.

Theo AFP, chiến lược gia 71 tuổi đã hoàn toàn thất bại trong việc nâng cao thành tích cho Jiangsu Suning, đội sở hữu những ngôi sao như cựu tiền vệ Chelsea Ramires hay cầu thủ ngôi sao Brazil Alex Teixeira. AFP dẫn thông báo của Jiangsu Suning trên tài khoản mạng xã hội chính thức của CLB hôm 28.3 cho biết: “Sau cuộc thảo luận thân thiện giữa hai bên, từ hôm nay hợp đồng của ông Fabio Capello với Suning FC được chấm dứt trước thời hạn. Ông Capello sẽ không còn là HLV trưởng của Suning FC”.
Nhà cầm quân với sự nghiệp lẫy lừng trên ghế huấn luyện viên của nhiều CLB và đội tuyển quốc gia (như AC Milan, Juventus, Roma và Nga) hồi tháng 6 năm ngoái là một trong những cái tên nổi tiếng nhất chuyển đến Trung Quốc, nơi các CLB sẵn sàng chi những khoản tiền lớn để thu hút các HLV và cầu thủ nước ngoài. Vị HLV người Ý được cho là đã nhận được một bản hợp đồng hậu hĩnh trị giá 10 triệu euro mỗi mùa để dẫn dắt CLB Jiangsu đang có nguy cơ rớt hạng.
CLB Jiangsu Suning khởi đầu mùa giải năm nay đầy thất vọng CHỤP MÀN HÌNH
Capello đã giúp đội bóng trụ hạng thành công khi kết thúc mùa bóng năm ngoái ở vị trí 12/16 đội ở giải CSL. Thế nhưng trong mùa này, CLB Jiangsu chỉ mới có được 1 trận thắng nhưng thua đến 2 trận sau 3 lượt trận của CSL. CLB Jiangsu thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Suning và doanh nhân Zhang Jindong, người cũng đang nắm quyền kiểm soát ông lớn Serie A là Inter Milan.
Sự ra đi của Capello không hoàn toàn là do thành tích của Jiangsu Suning trong mùa này, mà chủ yếu là do những bất đồng với ban quản lý CLB về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề chuyển nhượng. Theo truyền thông Trung Quốc, người thay thế Capello là HLV người Romania Cosmin Olaroiu. Tuy nhiên, theo báo giới quốc tế, quyết định của Capello có thể bắt nguồn từ việc ông đang nhắm đến chiếc ghế HLV tuyển Ý đang bỏ trống bất chấp nhà cầm quân này từng từ chối lời mời trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.