HLV Conte tự nhận có nhiều điểm chung với Mourinho

15/07/2016 09:51 GMT+7

Tân HLV Chelsea Antonio Conte cho rằng giữa ông và người tiền nhiệm Jose Mourinho có nhiều điểm tương đồng, trong đó, nổi bật là khát khao giành chiến thắng.

Trong buổi họp báo đầu tiên trong cương vị HLV Chelsea, Conte đã nhận được một số câu hỏi liên quan đến người tiền nhiệm Mourinho. Đây là điều khá tế nhị khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã trở thành một tượng đài trong lòng các CĐV Chelsea.
HLV Conte đã nói rằng ông hy vọng sẽ có được một biệt danh hay, tương tự như "Người đặc biệt" của Mourinho. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Ý cho rằng ông có nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm ở sân Stamford Bridge.
"Tôi luôn mang theo mình những gì tôi đã học được trong quá trình thi đấu và huấn luyện tại Ý. Tôi cố gắng trở thành người đại diện cho nước Ý ở nước ngoài. Tôi muốn các đồng hương của tôi tự hào.
So sánh các HLV là điều rất khó khăn. Tại các CLB, việc thay đổi HLV vẫn thường xảy ra. Có những HLV là những nhà vô địch. Họ luôn có khát khao giành chiến thắng mà không phải ai cũng có", Goal.com dẫn lời HLV Conte.
Tại Chelsea, HLV Conte sẽ đối mặt với thách thức rất lớn. Bởi đội bóng vừa trải qua một mùa giải rất kém cỏi khi không được dự các cúp châu Âu. Ngoài việc giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin, nhiệm vụ của nhà cầm quân 46 tuổi còn là tìm ra một sơ đồ chiến thuật phù hợp. Ở EURO 2016 vừa qua, tuyển Ý đã thi đấu với sơ đồ 3-5-2 và rất thành công.
HLV Conte chưa quyết định chiến thuật sử dụng tại Chelsea AFP
"Khi đến một đội bóng mới, tôi thường tim vị trí thích hợp cho các cầu thủ. Khi còn ở Ý, tôi thích câu nói: HLV là một người thợ may. Anh ta phải may bộ đồ đẹp nhất cho đội bóng cũng như cần phải tôn trọng cá tính và tài năng của từng cầu thủ. Sau đó, bạn sẽ chọn sơ đồ chiến thuật thích hợp", nhà cầm quân người Ý nói.
Cũng trong buổi họp báo, HLV Conte khẳng định vai trò của John Terry. Trung vệ kỳ cựu này đã được Chelsea gia hạn hợp đồng thêm 1 năm ở cuối mùa giải vừa qua.
"Terry ký hợp đồng với Chelsea với tư cách là một cầu thủ và anh ấy sẽ thi đấu. Tôi muốn trao đổi nhiều hơn với anh ấy để hiểu về tinh thần của Chelsea. Với tôi, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và sẽ đóng vai trò quan trọng ở cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ". HLV Conte cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.