HLV của Liverpool: 'Cầu thủ Anh uống rượu như điên, hút thuốc như quỷ nhưng vẫn thi đấu tốt'

18/11/2016 10:07 GMT+7

Wayne Rooney đang bị chỉ trích gay gắt vì uống rượu say bí tỉ trong đợt tập trung làm nhiệm vụ quốc gia. HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ sự cảm thông với đội trưởng tuyển Anh.

Cách đây ít ngày, The Sun đã công bố hình ảnh Rooney nhậu say khi đang mặc trên người áo tuyển “Tam sư”. Điều này khiến “Gã Shrek” gặp không ít phiền toái vì sau đó 3 ngày, tuyển Anh sẽ có trận giao hữu gặp Tây Ban Nha. Hành động của Rooney trở nên phản cảm và đội trưởng đã phải nói lời xin lỗi đến tất cả mọi người.
Trước việc này, HLV hiện tại của Liverpool bày tỏ sự cảm thông lớn cho tiền đạo 30 tuổi. Bởi theo ông, cầu thủ đôi khi cũng phải mắc sai lầm.
“Mọi người đã nhìn thấy Rooney làm gì? Tôi thực sự cảm thông cho các cầu thủ. Chúng ta đều biết rằng, ai cũng có vấn đề của riêng mình. Cầu thủ kiếm được rất nhiều tiền và họ làm những công việc đem lại niềm vui cho chúng ta. Nhưng bất ngờ ở chỗ, họ cũng chỉ là con người, không hơn không kém.
Đôi khi bạn được mời đi đám cưới, sinh nhật và được mời uống. Bạn vẫn phải cố tỏ ra chuyên nghiệp và trả lời: Không, tôi không uống.
Nhưng cuộc sống của chúng ta là thứ gì đó không hoàn hảo và những thứ bạn nhìn thấy không hẳn sự thật luôn là vậy. Một bức ảnh chụp tuyển Đức trong nhà hàng và không có ly rượu nào trên bàn nhưng bạn chắc gì họ không uống.
Klopp kêu gọi sự thông cảm cho các cầu thủ như Rooney Reuters
Tôi thấy, thế hệ hiện tại là lứa cầu thủ chuyên nghiệp nhất, không riêng gì ở Anh. Họ có thể uống rượu như điên, hút thuốc như quỷ nhưng họ vẫn thi đấu tốt. Tại sao chúng ta phải quá khắt khe với họ khi tất cả đều là con người và có những nhu cầu như nhau.
Tôi tin chắc rằng những gì Rooney làm là không nghiêm trọng. Rồi đây, mọi người sẽ chẳng còn nhớ đến nó sau 2-3 tuần nữa”, Daily Mail đăng lời chia sẻ của ông thầy người Đức.
Sau lùm xùm của Rooney, HLV Jose Mourinho cũng đã rất tức giận. Ông công khai chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vì đã quản lý cầu thủ không nghiêm để họ ra ngoài nhậu nhẹt. FA cũng quyết định sẽ căn chỉnh lại thời gian nghỉ ngơi của cầu thủ sau bê bối của Rooney.
Hiện tại, đội trưởng người Anh đã trở về tập luyện cùng Manchester United để chuẩn bị cho trận đấu gặp Arsenal vào ngày 19.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.