HLV Di Biagio: 'Tuyển Ý đang đi đúng hướng'

24/03/2018 11:10 GMT+7

Dù thất bại 0-2 trước Argentina trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 24.3 (giờ VN) nhưng ông Di Biagio vẫn hài lòng với tuyển Ý.

Gigi Di Biagio khẳng định tuyển Ý đang đi đúng hướng với sơ đồ 4-3-3, chiến thuật quen thuộc mà ông vẫn dùng với đội U.21 Ý. Chiến thuật gia tạm thời của tuyển Ý cho đội nhà chơi tấn công tại sân vận động Etihad ở thành phố Manchester nhưng lại hai lần bị Ever Banega và Manuel Lanzini chọc thủng lưới từ hai đợt phản công của Argentina.
Lanzini (số 25) ghi bàn trước hàng phòng ngự tuyển Ý Reuters
"Chúng tôi phải tiếp tục với những cá nhân và đội hình chiến thuật này. Hiệp một chưa tốt lắm nhưng tôi đã nhìn thấy một tuyển Ý tốt hơn ở hiệp hai, nhất là trong 30 phút đầu. Tôi thừa nhận hai bàn thua là tất yếu, là thất vọng, nhưng đây là công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự phát triển từ từ. Chúng tôi đang đi đúng hướng. Nói thật, tôi sẽ giận dữ nếu tuyển Ý chỉ 1 bàn nhưng lại chơi không cố gắng. Đừng quên một số cầu thủ của chúng tôi chỉ mới chơi vài trận cho đội tuyển", ông Di Biagio phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Chiến lược gia sinh năm 1971 này có sự thay người lạ lùng vào hiệp hai khi đổi nguyên hành lang phải gồm Alessandro Florenzi, Marco Parolo và Federico Chiesa để thay bằng Zappacosta, Pellegrini và Candreva. Di Biagio lý giải: "Chúng tôi đang ở giai đoạn đặc biệt của mùa giải và tôi phải đánh giá mức độ thể lực của từng cá nhân. Không có lý do đặc biệt nào ở biên phải cả. Ngoài một số cầu thủ, thật không công bằng khi so sánh chúng tôi với Argentina. Chúng ta kiên nhẫn và thực tế hơn".
Tuyển Ý sẽ tiếp tục hành trình giao hữu bằng cuộc đối đầu với tuyển Anh tại sân Wembley vào rạng sáng 28.3 (giờ VN).
"Tôi vẫn sẽ yêu cầu đội bóng chơi với tuyển Anh như đối đầu với Argentina, cả cách phòng ngự lẫn tấn công", ông Di Biagio tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.