HLV Guardiola chuẩn bị ‘trảm’ Kompany và Aguero

21/10/2016 18:59 GMT+7

Manchester City đang chuẩn bị có những sự thay đổi lớn khi truyền thông Anh cho biết HLV Pep Guardiola sẽ tiến hành 'trảm' 2 trụ cột là Vincent Kompany và Sergio Aguero.

Điểm nhấn đáng chú ý trong trận Man City gặp Barcelona ở Champions League không chỉ là kết quả 4-0 mà còn là sự vắng mặt của đội trưởng Kompany. Dù đã hoàn toàn hồi phục chấn thương nhưng Pep vẫn quyết gạt tên cầu thủ người Bỉ khỏi danh sách 18 người đến Catalan.
Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho việc này. Liệu chăng ngày đội trưởng người Bỉ phải rời khỏi Etihad đã sắp tới? Đồng hương của Kompany tại Man City là Kevin De Bruyne cũng rất thắc mắc với quyết định của Pep nhưng anh chỉ dám chia sẻ: “Đó là sự lựa chọn của HLV. Chắc ông ấy có lý do để làm vậy”, Daily Mail đăng lời phát biểu của cầu thủ người Bỉ.
Điều này là khá lạ bởi trước đó, Pep Guardiola vẫn luôn tỏ ra tin tưởng đội trưởng 30 tuổi. Ông từng khẳng định sẽ không bán Kompany lúc này vì anh ấy rất quan trọng trong đội hình của Man City. Khi cầu thủ người Bỉ gặp chấn thương, HLV người Tây Ban Nha vẫn lên tiếng an ủi và khuyên anh hãy cố gắng phục hồi để quay trở lại thi đấu.
Nhưng nếu Pep quyết trảm Kompany thì điều đó cũng không quá khó hiểu. Ở tuổi 30, cầu thủ người Bỉ dính chấn thương triền miên. Mùa giải trước, anh cũng không thể đóng góp nhiều vào thành tích của Man City vì còn bận với lịch điều trị. Do đó, với một HLV cầu toàn như Pep, chắc chắn ông sẽ không trao cho Kompany quá nhiều cơ hội để thể hiện.
Aguero (trái) có nguy cơ cũng sẽ bị Pep Guardiola trảm Reuters
Ngoài đội trưởng, Sergio Aguero cũng đang được đặt vào diện nghi vấn. Dù đã ghi 11 bàn trong 10 lần ra sân ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Argentina vẫn không khiến Pep cảm thấy hài lòng. Ông thầy người Tây Ban Nha để Aguero ngồi trên ghế dự bị trong trận gặp Barca với lý do chiến thuật. Chân sút sinh năm 1988 đã khó chịu ra mặt về quyết định này.
Cùng đó, Man City đang chờ đợi tân binh Gabriel Jesus. Dự kiến, cầu thủ 19 tuổi sẽ cập bến Etihad vào tháng 1.2017. Truyền thông nước Anh cho rằng, Jesus tới là để thế chỗ Aguero.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.