HLV Guardiola: 'Man City không có tiền để chi 300 triệu bảng mỗi mùa'

16/05/2018 14:30 GMT+7

HLV Pep Guardiola cho biết ông sẽ chỉ mua thêm 1 hoặc 2 cầu thủ cho Manchester City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Man City vừa giành chức vô địch Premier League mùa giải 2017-2018 một cách thuyết phục khi có 100 điểm, số điểm kỉ lục. Cách biệt giữa đội bóng chủ sân Etihah và đội đứng thứ 2 là M.U lên đến 19 điểm. Đó cũng là  khoảng cách lớn nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.
Nhiều người cho rằng Man City giành chức vô địch Premier League mùa này là nhờ vung tiền mua các ngôi sao. Đây là điều không thể phủ nhận khi trong 2 năm dẫn dắt đội bóng nhà giàu nước Anh, HLV Guardiola đã chi ra tổng cộng 450 triệu bảng để làm mới đội hình. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng thừa nhận việc được đầu tư mạnh mẽ đã giúp Man City thành công.
"Người ta đã đúng khi nói rằng chúng tôi giành chiến thắng là nhờ chi tiền. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều tiền. Thay vì đầu tư trong 2 hay 3 kỳ chuyển nhượng thì chúng tôi là điều đó 1 lần. Đó là bởi độ tuổi trung bình của đội trước đây là khá cao", Sport Mail dẫn lời HLV Guardiola.
Sau 2 năm, chi ra 450 triệu bảng, Man City đã có ngôi vô địch Premier League Reuters
Tuy nhiên, cựu HLV của Barcelona thừa nhận rằng túi tiền của các ông chủ Man City không phải là không có đáy. Ở kỳ chuyển nhượng tới, đội chủ sân Etihad sẽ chỉ mua 1 cầu thủ để thay thế Yaya Toure đã ra đi và thêm 1 cầu thủ nữa ở hàng công mà thôi.
"Yaya sẽ ra đi và chúng tôi sẽ phải tìm người thay thế anh ấy. Chúng tôi sẽ chỉ mua 1 hoặc 2 cầu thủ. Có thể mọi người không tin nhưng Man City không có nhiều tiền đến mức có thể chi ra 300 triệu bảng cho mỗi kỳ chuyển nhượng.
Tôi đang suy nghĩ nên tăng cường thêm cầu thủ ở tuyến nào. Có thể là ở hàng công. Dù vậy, tôi sẽ phải trao đổi với ban lãnh đạo. Ở mùa giải tới, chúng tôi sẽ phải thi đấu trên 4 mặt trận nên cần có một lực lượng có chiều sâu", HLV Guardiola cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.