HLV Guardiola: 'Man City thua trận là bình thường'

15/01/2018 08:30 GMT+7

HLV Pep Guardiola của Manchester City cảm thấy rất bình thường khi đội bóng của ông nhận thất bại 3-4 trên sân của Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh đêm qua 14.1 (giờ VN).

Man City được xem như là nhà vô địch bất bại tiềm năng của mùa giải này sau một khởi đầu kỷ lục nhưng người hâm mộ đã chứng kiến chuỗi 30 trận bất bại của Man City phải kết thúc tại sân Anfield vào đêm qua trong một trận đấu có 7 bàn thắng.
Hàng thủ "Man xanh" bị trừng phạt đêm qua Reuters
"Đây là thất bại đầu tiên của chúng tôi. Xin chúc mừng Liverpool và màn trình diễn của họ. Man City đã không kiểm soát được bóng và vào trận với một số trục trặc nhỏ. Chúng tôi chơi thiếu ổn định và bị thủng lưới quá nhiều trong 5 hoặc 10 phút", Guardiola nói trong buổi họp báo.
Đó là thời điểm đầu hiệp 2 khi tỷ số hòa 1-1, Manchester City chưa kịp phản đòn thì đã bị đội chủ nhà Liverpool dập cho tơi tả và dội vào lưới thủ môn Ederson Moraes 3 bàn liên tục trong vòng 9 phút. Đầu tiên là Firmino dứt điểm sau đường chuyền của Chamberlain ở phút 59, tiếp đó là Sadio Mane ở phút 61 và cuối cùng là Mohames Salah ở phút 68.
"Chúng tôi rất mệt nhưng vừa kịp hồi phục. Chúng tôi còn rất nhiều trận đấu phải chiến thắng để trở thành nhà vô địch, trước mắt là trận đấu tiếp theo gặp Newcastle. Thật ra chúng tôi lên tinh thần khi Leroy Sane gỡ hòa nhưng lại bị trừng phạt vì những lỗi không đáng có".
Guardiola chúc mừng đồng nghiệp Klopp Reuters
Pep nói không sai bởi sau khi Man City gỡ hòa, các cầu thủ đá tốt hơn và Aguero suýt có bàn thắng bằng cú đánh đầu chạm xà ngang khung thành Liverpool. Nhưng mọi chuyện bỗng thay đổi 360 độ bởi một hàng phòng ngự mơ ngủ. Hàng phòng ngự đó đã chơi lỏng lẻo và yếu ớt để bộ ba Firmino - Mane - Salah trừng phạt bằng hai bàn thắng trước khi thủ môn Ederson biếu không cho Liverpool bàn thắng ở phút 69.
"Chúng tôi đã chiến thắng rất nhiều trận đấu ở những phút cuối nhưng nói thật để ghi bốn bàn là không thể. Tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu và tôi vẫn phải thua một số trận, điều đó là bình thường. Mỗi đội bóng phải chiến đấu cho Champions League, Cúp liên đoàn hay ở giải này. Chúng tôi còn rất nhiều trận đấu và hy vọng Man City có thể giữ phong độ phù hợp với lịch trình ba ngày một trận. Nhưng tôi nhắc lại, thua trận là điều hoàn toàn bình thường".
Man City vẫn tạm gác đội nhì bảng 15 điểm và khoảng cách đó có thể bị rút ngắn nếu M.U thắng Stoke trong trận đấu muộn vào đêm nay. Liverpool sau chiến thắng vang dội này đã đòi lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng từ tay Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.