HLV Guardiola: 'Trọng tài cần phải bảo vệ cầu thủ'

01/01/2018 08:05 GMT+7

Ông Pep yêu cầu trọng tài phải bảo vệ cầu thủ hơn sau khi chứng kiến hai cầu thủ Kevin De Bruyne và Gabriel Jesus chấn thương sau trận hòa 0-0 của Man City trước Crystal Palace đêm qua 31.12 (giờ VN).

Sau trận hòa không bàn thắng trước Crystal Palace vào đêm qua, chuỗi trận thắng liên tiếp của Man City bị chặn lại và dừng ở con số 18, có nghĩa là họ không vượt qua được Bayern Munich, đội bóng cũ của HLV Guardiola đang sở hữu 19 trận thắng liên tiếp.
Tuy nhiên, đối với Pep Guardiola, quan tâm của ông hiện nay là vấn nạn bạo lực tại Premier League mà hai cậu học trò của ông là De Bruyne và Jesus là nạn nhân mới nhất. Trong cuộc họp báo sau trận hòa 0-0 tối qua, Pep cầu khẩn các trọng tài nên mạnh tay hơn trong việc xử lý các tình huống nguy hiểm.
De Bruyne đã rất đau đớn sau khi Jason Puncheon của Crystal Palace có pha ngáng chân rất nguy hiểm trong khi trước đó, Man City đã phải cho Gabriel Jesus ra nghỉ ở phút 23 vì pha vào bóng của Andros Townsend.
Jesus đau đớn lăn lộn trên sân Reuters
Trọng tài Jonathan Moss chỉ rút ra một thẻ vàng trong khi cả hai cầu thủ của Man City phải rời sân bằng cáng. Trong buổi họp báo, HLV Guardiola gần như cầu xin các quan chức phải mạnh tay hơn với những pha vào bóng nguy hiểm. Ông dẫn ra nhiều bằng chứng, trong đó có pha Dele Alli "hạ gục" De Bruyne trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Tottenham, hoặc trong chiến thắng 1-0 tại Newcastle, Jacob Murphy đã phạm lỗi thô bạo với Ilkay Gundogan.
"Tôi ngưỡng mộ tính quyết liệt của giải đấu, nhưng các trọng tài phải bảo vệ các cầu thủ. Cái gì cũng có giới hạn của nó, De Bruyne gặp may trước khi Tottenham, Gundogan cũng không bị sao trong trận thắng Newcastle. Nhưng hôm nay chúng ta đã thấy điều gì xảy ra rồi đó. Xin hãy bảo vệ tất cả cầu thủ. Bóng đá ngày càng nhanh hơn và tôi biết các cầu thủ không muốn làm tổn thương đối phương. Nhưng vẫn có nhiều cầu thủ phải nghỉ dưỡng thương và điều đó thật không đáng", Guardiola tâm sự.
Kevin de Bruyne bầm dập Reuters
Trong khi đó, huấn luyện viên Roy Hodgson của đội chủ nhà nói lơ đãng: "Tôi ở đây để nói về 95 phút bóng đá, chứ không phải là về các pha va chạm. Tôi dõi theo quả bóng nên không chú ý tới sự cố của Puncheon". 
Phút 23, Gabriel Jesus rời sân trong nước mắt do chấn thương đầu gối. Guardiola xác nhận cầu thủ này sẽ nghỉ thi đấu 1 tháng. Trớ trêu thay, Puncheon sau khi phạm lỗi với đối phương cũng không thể tiếp tục thi đấu dù anh mới vào sân được 15 phút và được thay ra. Đó rõ ràng là những điều không đáng có trên sân cỏ.
Thương tích của Jesus có thể là động cơ thúc đẩy Man City chi 25 triệu bảng mua Alexis Sanchez từ Arsenal. Nhưng Guardiola cho biết: "Anh ta là cầu thủ của Arsenal và tôi nghĩ anh ấy sẽ ở lại Arsenal. Tôi có rất nhiều thứ trong đầu. Trong hai ngày, chúng tôi còn có một trận đấu khác. Với những gì đã xảy ra, chúng ta sẽ phải có cuộc họp để bàn xem nên làm gì. Theo tôi, Alexis vẫn là một cầu thủ của Arsenal".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.