HLV Heynckes ủng hộ Tuchel thay ông tại Bayern Munich

08/03/2018 14:05 GMT+7

Cựu HLV của Dortmund Thomas Tuchel đang được chính ông Jupp Heynckes đề cử thay thế mình ngồi vào chiếc ghế quyền lực ở Bayern Munich.

Chiến lược gia 72 tuổi Heynckes bất ngờ quay trở lại để nắm Bayern Munich hồi tháng 9.2017. Đó là lần thứ tư ông dẫn dắt "Hùm xám" ngay sau khi Carlo Ancelotti bị sa thải. Sự ra đi của nhà cầm quân người Ý bắt nguồn từ sau thất bại 0-3 trước Paris Saint-Germain ở đấu trường Champions League.
Bản thân Bayern Munich đã là một đội bóng độc cô cầu bại ở Bundesliga nhưng họ gây ấn tượng hơn dưới bàn tay của ông già 72 khi chỉ thua một trận trong tất cả các đầu trường. "Hùm xám" tiếp tục dẫn đầu Bundesliga, lọt vào bán kết Cúp quốc gia Đức và đặt một chân vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại Besiktas 5-0 trong trận lượt đi vòng 16 đội.
Tuy nhiên, ông Heynckes không có ý định ở lại sau tháng 5 năm nay mặc dù thành công của ông thật đáng ngưỡng mộ. Điều đó khiến cho "ai thay thế ông Heynckes" trở thành chủ đề nóng hổi ở bóng đá Đức trong mấy ngày qua.
HLV trẻ tuổi Nagelsmann của Hoffenheim AFP
Julian Nagelsmann được cho là ứng cử viên số một khi huấn luyện viên này dẫn dắt Hoffenheim đạt được những thành tích nổi bật, đáng chú ý nhất là đưa đội bóng trung bình này xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Có điều, Nagelsmann chỉ mới hơn 30 tuổi trong khi đội hình của "Hùm xám" có khá nhiều người cao tuổi hơn anh.
Gần đây hơn là tin đồn gây hốt hoảng cho người hâm mộ xứ Bavaria: ban lãnh đạo Bayern Munich tiếp cận với huấn luyện viên vô danh Christian Streich, người đang dẫn dắt đội bóng trung bình yếu Freiburg. Người đàn ông 52 tuổi này được không có một chút kinh nghiệm chinh chiến nào ngoài đội bóng ông từng khoác áo mùa bóng 1987-1988.
Ông Christian Streich, HLV của Freiburg AFP
Đứng ra ngoài mọi suy nghĩ, huấn luyện viên tại vị của Bayern Munich Heynckes tin rằng cựu huấn luyện viên của Borussia Dortmund Tuchel mới là ứng cử viên sáng giá.
"Tôi nghĩ rằng Tuchel mới đủ điều kiện dẫn dắt Bayern. Tôi đánh giá cao Tuchel, anh ta đi lên từ đội trẻ Mainz, đó là một nấc thang mà bạn phải bước khi làm huấn luyện viên để bạn học cách tiếp cận và đối xử đúng đắn với mọi người. Borussia Dortmund chơi thứ bóng đá tuyệt vời dưới thời Tuchel, họ có đủ các yếu tố mà bóng đá hiện đại cần. Tuchel dẫn dắt Dortmund về nhì Bundesliga, đoạt cúp quốc gia và rất được yêu thích. Tôi đặc biệt thích xem Dortmund chơi bóng, đó là lý do tại sao tôi đánh giá cao ông ấy và coi ông ấy là một huấn luyện viên giỏi", Heynckes nói với tờ Bild.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.