HLV Klopp gọi các tiền vệ của Liverpool là những người hùng

03/05/2018 09:37 GMT+7

Theo ông Klopp, bộ ba tiền vệ Wijnaldum - James Milner - Henderson của mình đã giúp Liverpool đứng vững trước AS Roma trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay 3.5 (giờ VN).

Theo Jurgen Klopp, tuyến tiền vệ của Liverpool gồm Georginio Wijnaldum, James Milner và Jordan Henderson đã quán xuyến tốt khu trung tuyến "rộng cỡ vùng Merseyside" ở Rome.
Chiến lược gia người Đức cảm nhận được bộ ba tiền vệ của Liverpool là những cầu thủ chơi tốt nhất, làm việc hiệu quả nhất, góp công lớn nhất và trở thành những người hùng giúp Liverpool lọt vào trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng 27.5 (giờ VN) tại Kiev, Ukraine.
Mane hạ gục thủ môn Berker Alisson từ rất sớm Reuters
Tuy AS Roma cũng xuất sắc giành chiến thắng 4-2 tại sân Olimpico rạng sáng nay nhờ cú sút penalty muộn của Radja Nainggolan nhưng chiến thắng 5-2 của Liverpool tại Anfield tuần trước đã hủy bỏ mọi công lao của các cầu thủ chủ nhà. AS Roma đã thua cuộc với tổng tỷ số đáng kinh ngạc 6-7.
Tiền đạo Sadio Mane đã chứng tỏ sự sắc bén của mình khi chỉ cần một cơ hội ở phút thứ 9, một đường chuyền đẹp từ Firmino đã được Mane tận dụng thành bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool, bàn thắng này gần như đã đánh sập tinh thần của các cầu thủ AS Roma.  
HLV Klopp có biểu cảm không đụng hàng đối với tiền vệ James Milner sau trận đấu Reuters
Nhưng huấn luyện viên Klopp không nghĩ vậy: "Không, đó không phải là đêm tốt nhất của anh ấy. Sadio Mane là một cầu thủ đặc biệt, anh ấy không cần chơi xuất sắc. Không chỉ Mane, Salah, Firmino cũng vậy. Tôi nghĩ rằng ba tiền vệ mới là những cầu thủ chơi tốt nhất, họ phải trông coi một vùng đất rộng như Merseyside và đã quán xuyến rất tốt. Sadio Mane đã ghi bàn, nhưng đó là một tình huống phản công. Salah, Firmino và Mane có thể làm tốt hơn thế".
Nói khoảng trống rộng như Merseyside ở hàng tiền vệ có nghĩa là ông Klopp có ý chê bộ ba tấn công của Liverpool ít lùi về hỗ trợ. Nói cách khác, các cầu thủ Liverpool đã bỏ mặc Wijnaldum - James Milner - Henderson vùng vẫy ở khu trung tuyến nhung rất may trong một đêm xuất sắc, họ đã làm tốt hơn những gì mọi người nghĩ.
Tuy hai bàn thắng của Liverpool không xuất phát từ tuyến hai nhưng cái hay của Liverpool là ngăn chặn được sức ép từ phía đội chủ nhà AS Roma. Đó là sức ép mà chính Barcelona hùng mạnh cũng chịu không nổi và đành chấp nhận thua cuộc tức tưởi ở tứ kết Champions League. 
"Tôi có lời khen thật lòng đến AS Roma và huấn luyện viên Eusebio Di Francesco. Họ là một đội bóng thực sự giỏi, họ chơi bóng đá quá hay. Rất nhiều người nói giải Ngoại hạng Anh hay nhất thế giới, nhưng thời điểm này Juventus và AS Roma xứng đáng hơn. Tôi thật sự ngưỡng mộ họ", ông Klopp nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.