HLV Klopp: 'Tôi không muốn so sánh Salah với Messi'

18/03/2018 13:05 GMT+7

Đóng góp đến 4 bàn trong chiến thắng 5 sao của Liverpool trước Watford, Mohamed Salah đã có màn trình diễn hết sức tuyệt vời. Nhưng HLV Jurgen Klopp đã rất thận trọng khi không muốn so sánh cầu thủ người Ai Cập với Lionel Messi.

Trong cuộc tiếp đón Watford trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng 18.3 (giờ Việt Nam), Mohamed Salah đã sắm vai người hùng khi đấu bùng nổ với 4 pha làm bàn ở các phút 4, 43, 77, 85. Bên cạnh đó, bàn thắng của Roberto Firmino ở phút thứ 49 đã tạo nên chiến thắng đậm đà 5-0 cho "Lữ đoàn đỏ". Ba điểm có được sau trận đấu này đã giúp Liverpool nâng tổng số điểm lên con số 63 và tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng MU xuống còn 2 điểm.
Với riêng Salah, anh đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại Ngoại hạng Anh lên 28 bàn qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và tạm thời bỏ xa Harry Kane 4 bàn. Và cựu tiền đạo AS Roma này cũng chính thức đi vào lịch sử CLB Liverpool với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải với 37 bàn, vượt mặt thành tích Fernando Torres (33 bàn ở mùa 2007-2008).
Trước cú poker kinh điển của cậu học trò cưng, HLV Jurgen Klopp đã không tiếc lời ca ngợi: “Thật là một trận đấu tuyệt vời của Salah, cậu ấy thi đấu vô cùng hiệu quả và biết chọn vị trí để ghi bàn. Bốn bàn thắng hôm nay chính là một cột mốc quan trọng khi cậu ấy đã vượt mặt Kane ở Ngoại hạng Anh và Torres để đi vào lịch sử CLB. Tôi rất mong cậu ấy sẽ duy trì được phong độ đỉnh cao này để giúp Liverpool hoàn thành những mục tiêu ở Ngoại hạng Anh cũng như Champions League”.
Salah ghi đến 4 bàn vào lưới Watford AFP
Khi được hỏi về phép so sánh giữa Salah và tiền đạo Lionel Messi của Barcelona, cựu thuyền trưởng của Borussia Dortmund tiếp lời: “Khi tôi mang Salah về Anfield, tôi đã dự đoán mọi người sẽ có phép so sánh này. Và tôi cũng muốn điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Đồng ý cả 2 đều thuận chân trái và là ngòi nổ quan trọng nhưng mỗi cầu thủ lại có phong cách thi đấu cũng như tầm ảnh hưởng khác nhau. Nếu đưa lên bàn cân thì thật sự không nên và cũng không có những tiêu chí hay cơ sở gì để nhận định ai hơn ai. Vì vậy, tôi không có bất cứ bình luận gì thêm”.
Mohamed Salah gia nhập Liverpool vào tháng 7.2017 từ AS Roma với giá chuyển nhượng 42 triệu euro. Tính đến thời điểm này, tiền đạo người Ai Cập đã ra sân tổng cộng 40 trận và ghi 36 bàn cho đội bóng thành phố Cảng nước Anh ở mọi đấu trường.
Trong trận đấu tiếp theo diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 31.3, Mohamed Salah và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.