HLV Martinez có chiến thắng đầu tay cùng tuyển Bỉ ở vòng loại World Cup 2018

07/09/2016 06:48 GMT+7

Cú đúp của tiền đạo Romelu Lukaku và bàn thắng do Yannick Carrasco ghi đã giúp cho tân HLV Roberto Martinez có màn ra mắt thuận lợi khi tuyển Bỉ giành chiến thắng 3-0 trước Đảo Síp ở vòng loại World Cup 2018.

Xem lại diễn biến chính trận Đảo Síp - Bỉ - Nguồn: Youtube
Trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay, tuyển Bỉ hành quân đến sân của Đảo Síp trong trận đấu thuộc bảng H. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Martinez trên cương vị người dẫn dắt "Quỷ đỏ" sau khi được bổ nhiệm thay thế cho Marc Wilmots.
Tuyển Bỉ dù có nhiều tài năng trong đội hình nhưng lại vừa thi đấu không thành công ở vòng chung kết EURO 2016 vừa qua khi chỉ vào đến tứ kết. Đó cũng chính là lý do khiến HLV Wilmots phải ra đi. 
Người hâm mộ Bỉ đang hy vọng HLV Martinez có thể kết hợp các ngôi sao trong đội tuyển thành một tập thể mạnh để có thể giành được những danh hiệu trong tương lai. Trước mắt, nhiệm vụ của cựu HLV Everton là đưa tuyển Bỉ vượt qua vòng loại World Cup 2018.
Ở trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị mới, HLV Martinez đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất mà ông có trong tay như thủ môn Thibaut Courtois, tiền vệ Eden Hazard, Kevin De Bruyen, tiền đạo Lukaku... 
HLV Martinez đã có chiến thắng đầu tiên cùng tuyển Bỉ Reuters
Với dàn sao trong đội hình, tuyển Bỉ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 13. Trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ Thomas Meunier dứt điểm khiến thủ môn Constantinos Panayi chỉ có thể khẽ chạm tay vào bóng trước khi bóng trúng xà ngang bật ra và Lukaku đã chớp thời cơ đánh đầu ghi bàn.
Lukaku từng có thời gian là học trò của HLV Martinez tại Everton và trong trận đấu này, anh đã giúp cho người thầy vừa nhận công việc mới của mình yên tâm khi tiếp tục ghi bàn ở phút 61.
Lukaku góp 2 bàn trong chiến thắng của tuyển Bỉ Reuters
Tỷ số của trận đấu được ấn định ở phút 81 khi Carrasco dễ dàng đệm bóng vào lưới từ đường chuyền của Hazard. Đáng lẽ ra tuyển Bỉ đã có thể giành chiến thắng đậm hơn nếu như tiền đạo vào thay người Michy Batshuayi sút chính xác hơn trong tình huống đá phạt đền ở phút 90.
Dù vậy, với chiến thắng này, tuyển Bỉ cũng đã có thể tự tin bước tiếp trên chặng đường phía trước ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.
Kết quả các trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:
Bảng A: 
Belarus 0 - 0 Pháp
Bulgaria 4 - 3 Luxembourg
Thụy Điển 1 - 1 Hà Lan
Bảng B: 
Andorra 0 - 1 Latvia
Đảo Faroe 0 - 0 Hungary
Thụy Sỹ 2 - 0 Bồ Đào Nha
Bảng G:
Albania 2 - 1 Macedonia
Bảng H:
Bosnia-Herzegovina 5 - 0 Estonia
Đảo Síp 0 - 3 Bỉ
Gibraltar 1 - 4 Hy Lạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.