HLV Mourinho 'dạy bảo' đồng nghiệp về truyền thống của Cúp FA

18/02/2017 08:40 GMT+7

HLV Jose Mourinho cho rằng một số đồng nghiệp của ông tại nước Anh không hiểu bề dày lịch sử của Cúp FA khi thường xuyên sử dụng đội hình dự bị ở giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Cuối tuần này, Premier League sẽ nhường chỗ cho vòng 5 Cúp FA. Thông thường thì ở những giải đấu cúp, các HLV thường tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất, để giữ sức cho các trụ cột.
Trước thềm các trận đấu ở Cúp FA, HLV Mourinho bất ngờ lên tiếng kêu gọi các đồng nghiệp ở Premier League nên tôn trọng giải đấu lâu đời nhất thế giới và cả các đối thủ là các đội bóng hạng thấp bằng cách đưa ra sân đội hình mạnh.

tin liên quan

Mourinho mang nghệ thuật phòng ngự từ Chelsea sang M.U
Chiến thắng 3-0 trước Saint-Etienne rạng sáng 17.2 (giờ Việt Nam) mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho Manchester United (M.U) của Jose Mourinho. "Quỷ đỏ" gần như đặt một chân vào vòng tiếp theo, đồng thời hàng thủ ngày càng thi đấu ổn định.
"Có thể tại Premier League có quá nhiều HLV nước ngoài và không phải ai cũng học và hiểu được truyền thống của Cúp FA. Bên cạnh đó, thái độ cũng rất quan trọng. Bạn nghĩ rằng các trận đấu ở Cúp FA là dễ ư? Không phải vậy. Các đội bóng ở hạng thấp giờ đây cũng rất mạnh", Sport Mail dẫn lời HLV Mourinho.
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết ông rút ra kết luận như trên từ sau trận Chelsea thua Newcastle ở Cúp FA vào năm 2005. Khi đó, "The Blues" bị  "Chích chòe" dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Patrick Kluivert. HLV Mourinho đã tung các trụ cột như Frank Lampard, Damien Duff và Eidur Gudjohnsen vào sân trong hiệp 2 nhưng vẫn phải nhận thất bại. "Đó là một bài học", HLV Mourinho nói.
"Tôi từng cùng với Chelsea thua Bradford, đội bóng thi đấu ở hạng 3 vào năm 2015. Tuy nhiên, đó không phải là trận đấu mà chúng tôi chủ quan. Đơn giản là họ đã chơi tốt hơn. Chính vì thế, tôi rất coi trọng các trận đấu ở Cúp FA. Tôi thích được có mặt trong trận chung kết ở Wembley", HLV Mourinho nói.
HLV Klopp đã nhận một bài học khi Liverpool để thua Wolves ở vòng 4 Cúp FA AFP
Những phát biểu của Mourinho có lẽ nhắm vào người đồng nghiệp Jurgen Klopp. Nhà cầm quân người Đức đã sử dụng đội hình dự bị trong trận đấu với Wolves và kết quả là Liverpool đã bị loại ở vòng 4.
Tại vòng 5 Cúp FA, Manchester United của Mourinho sẽ có chuyến làm khách đến sân Blackburn vào lúc 23 giờ 15 đêm mai (19.2, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.