HLV Mourinho: 'Thi đấu phòng ngự không phải là phạm tội'

19/10/2017 11:26 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã có những lời lẽ đáp trả những ai chỉ trích chiến thuật thi đấu phòng ngự mà ông đang áp dụng cho Manchester United (M.U).

Trong thời gian gần đây, HLV Mourinho đã bị nhiều người chỉ trích khi áp dụng lối chơi phòng thủ cho M.U. Gần đây nhất, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã chỉ trích người đồng nghiệp sau khi bị cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu tại Premier League hồi cuối tuần qua.
Rạng sáng nay, M.U tiếp tục có chiến thắng 1-0 trên sân Benfica ở trận đấu tại bảng A Champions League. Điều đáng nói là "Quỷ đỏ" chỉ có được bàn thắng nhờ vào một pha mắc lỗi sơ đẳng của thủ môn 18 tuổi Mile Svilar, người mới có lần đầu thi đấu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho bảo vệ chiến thuật mà ông đang sử dụng cho M.U. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng việc "Quỷ đỏ" thi đấu thận trọng không phải là điều gì quá ghê gớm.
"M.U là đội bóng luôn thi đấu tích cực và có xu hướng kiểm soát trận đấu. Tôi không bao giờ có cảm giác rằng chúng tôi sẽ bị thủng lưới bởi các cầu thủ thi đấu rất chắc chắn. Đôi lúc tôi cảm thấy rằng người ta nghĩ chơi phòng ngự tốt là một cái tội nhưng thực tế không phải vậy.
Chơi phòng ngự tốt là bước đầu tiên để giành chiến thắng. Tôi biết rằng sức ép mà Benfica tạo ra không thể kéo dài trong suốt 90 phút. Liverpool cũng đã từng chơi phòng ngự rất tốt khi đối đầu với M.U. Trong khi đó Benfica không thể tấn công mãi được. Chính vì vậy, tôi biết thế nào chúng tôi cũng có bàn thắng.
Sai lầm của thủ môn Svilar giúp M.U thắng Benfica Reuters
Hiện tại M.U chỉ cần 1 điểm nữa là giành quyền đi tiếp và nếu thắng 1 trận nữa thì chúng tôi sẽ đứng đầu bảng. Vì thế, đây là một kết quả tốt", Sport Mail dẫn lời HLV Mourinho.
Trong trận đấu vừa qua, tiền đạo trẻ Marcus Rashford là người ghi bàn duy nhất ở phút 65 khi cú sút phạt của anh đã khiến thủ môn Svilar mắc sai lầm. Tuy nhiên, chân sút người Anh cũng phải rời sân sau đó không lâu vì bị chấn thương. 
"Tôi nghĩ rằng chấn thương của Rashford không quá nặng nhưng Rashford cho biết cậu ấy cảm thấy không ổn ở đầu gối. Hy vọng rằng cậu ấy không sao", HLV Mourinho cho biết.
Rashford ghi bàn nhưng cũng bị chấn thương Reuters
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng dành những lời động viên cho Svilar, người đã phá kỷ lục của Iker Casillas để trở thành thủ môn trẻ nhất được ra sân trong đội hình xuất phát ở Champions League.
"Tôi biết thủ môn Svilar giỏi như thế nào và đã nói với các cầu thủ M.U. Chúng tôi đã có một số chiến thuật, đặc biệt là trong các tình huống cố định nhằm gây khó chịu cho cậu ấy. Svilar tỏ ra khá mạo hiểm và chỉ có các thủ môn xuất sắc mới dám làm. Thật không may cho cậu ấy khi phải nhận bàn thua như vậy", HLV Mourinho nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.