HLV Ranieri không lo Leicester xuống hạng

21/11/2016 15:05 GMT+7

HLV Claudio Ranieri cho rằng Leicester sẽ không phải nghĩ đến cuộc chiến trụ hạng khi mùa giải vẫn còn rất dài.

Ở mùa giải trước, Leicester gây một cú sốc lớn khi vượt qua một loạt đại gia để giành chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, "Bầy cáo" đã trở lại mặt đất ở mùa giải này khi thi đấu không thành công.
Thất bại 1-2 trên sân Watford hồi cuối tuần qua ở vòng 12 Premier League đã khiến Leicester tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Đội bóng do HLV Ranieri dẫn dắt mới chỉ có 12 điểm và chỉ còn hơn nhóm phải xuống hạng 2 điểm.

tin liên quan

Leicester lập kỷ lục ở Champions League
Dù mới lần đầu tham dự Champions League nhưng Leicester đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên không để thủng lưới trong cả 4 trận liên tiếp ở vòng bảng sau khi có trận hòa 0-0 trên sân Copenhagen.
Đó cũng là trận thua thứ 5 trong 6 trận sân khách ở mùa giải này và là trận thua thứ 3 liên tiếp tại Premier League của "Bầy cáo". Chưa đội bóng nào vô địch ở mùa trước rồi phải xuống hạng ngay ở mùa tiếp theo từ khi Man City ghi kỷ lục buồn này vào năm 1938. Tuy nhiên, Leicester cũng cần phải cảnh giác.
HLV Ranieri cho rằng đội bóng của ông cần phải cải thiện thành tích nhưng không hề lo lắng về việc Leicester có thể xuống hạng.
HLV Ranieri tin rằng Leicester sẽ không xuống hạng AFP
"Tôi không hề lo lắng việc Leicester có thể xuống hạng nhưng chúng ta cần phải chờ xem. Ở mùa giải vừa qua, chúng tôi luôn ở vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong mùa giải này. Chúng tôi đã bị đẩy tới gần khu vực trụ hạng và cần phải có phản ứng tức thời.
Tôi đã biết rằng sẽ có nhiều khó khăn nhưng không ngờ thử thách lại lớn như vậy. Tuy nhiên, đó cũng là điều bình thường khi một đội bóng như Leicester giành chức vô địch. Giờ thì chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Sẽ chỉ có 1 cách để thoát ra khỏi tình hình hiện tại, đó là tập trung và thi đấu với tất cả những gì chúng tôi có", Sport Mail dẫn lời HLV Ranieri.
Mahrez (trái) không còn giữ được phong độ như mùa giải trước AFP
Kể từ đầu mùa giải đến nay, hầu hết các trụ cột của Leicester đều không thể hiện được hình ảnh của chính họ trong mùa giải trước. Tiêu biểu là Jarmie Vardy và Riyad Mahrez. Cả 2 chân sút này đều thi đấu không ổn định và khiến cho "Bầy cáo" không còn mạnh mẽ trong tấn công. Dù vậy, HLV Ranieri vẫn lên tiếng bênh vực học trò.
"Trong các trận đấu từ đầu mùa đến giờ, mỗi khi có bóng Mahrez đều muốn tạo ra điều đặc biệt. Dù vậy, đối phương luôn rất thận trọng. Mỗi khi Mahrez có bóng thì thường có đến 3 cầu thủ xuất hiện để ngăn cản. Đó là điều bình thường. Tôi cho rằng phong độ của anh ấy là ổn. Bởi anh ấy chơi tốt ở Champions League và anh ấy vẫn luôn cố gắng khi thi đấu tại Premier League", HLV Ranieri nói về Mahrez, người được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.