HLV tuyển Anh dính scandal, đứng trước nguy cơ bị sa thải

27/09/2016 08:47 GMT+7

HLV tuyển Anh Sam Allardyce đang gặp rắc rối lớn khi bị cánh báo chí quay được cảnh ông bí mật cung cấp lời khuyên lách luật chuyển nhượng cho các doanh nhân và nhận khoản tiền 400.000 bảng.

Tờ Daily Telegraph vừa đăng tải cuộc gặp bí mật của tân thuyền trưởng tuyển Anh cùng các doanh nhân khác. Theo đó, Big Sam đã được yêu cầu bay sang Trung Quốc và Singapore để nói về bóng đá. Câu chuyện sẽ không có vấn đề gì nếu Allardyce không buông lời chế nhạo HLV Roy Hodgson là kẻ không biết gì, chỉ trích trợ lý Gary Neville và bàn về lý do tuyển Anh thất bại ê chề trước Iceland ở EURO 2016.
Chưa dừng ở đó, tân thuyền trưởng “Tam sư” còn lợi dụng vị trí hiện tại của mình để thương lượng với các doanh nhân về việc cung cấp cho họ các mánh khóe kiềm lời từ việc lách luật chuyển nhượng của Liên đoàn bóng đá nước Anh (FA). 400 ngàn bảng là số tiền mà Big Sam nhận được từ thương vụ mờ ám này. Cuộc gặp trên diễn ra trước khi trận đấu đầu tiên của Allardyce cùng tuyển Anh gặp Slovakia ở vòng loại World Cup.
Vụ việc trên nhanh chóng bị phanh phui và được báo chí nước Anh đồng loạt đăng tải. Giám đốc điều hành FA, ông Martin Glenn đã có cuộc gặp riêng Big Sam trong ngày hôm qua. Dự kiến hôm nay, cả hai sẽ tiếp tục gặp gỡ và trao đổi về vấn đề này.
Sam Allardyce bị bắt gặp nói xấu Roy Hodgson và Gary Neville Reuters
Đây rõ ràng là thông tin không mấy tốt lành với HLV Allardyce, người mới cùng tuyển Anh trải qua 1 trận duy nhất. HLV sinh năm 1954 đã chờ đợi 10 năm để có được công việc như hiện tại. Ông chỉ mới được bổ nhiệm lên chức thuyền trưởng cách đây 2 tháng thay Roy Hodgson cùng mức lương 3 triệu bảng chưa kèm thưởng.
Lùm xùm hiện tại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí ghế nóng của Allardyce. FA đang vào cuộc điều tra để làm rõ sự tình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Về phần thuyền trưởng tuyển Anh, ông đã lên tiếng và cho rằng mình chỉ đóng vai trò diễn giả trong cáo buộc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.