HLV Wenger: 'Arsenal đã chiến đấu vì danh dự của mình'

09/03/2018 08:10 GMT+7

Chiến thắng 2-0 của Arsenal trên sân AC Milan ở lượt đi vòng 1/8 Europa League đã giúp HLV Arsene Wenger lấy lại sự tự tin.

Các bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan và Aaron Ramsey trong hiệp 1 đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trên sân AC Milan ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra rạng sáng nay (9.3, giờ Việt Nam).
Chiến thắng này giúp cho các cầu thủ Arsenal cũng như HLV Wenger lấy lại sự tự tin sau khi để thua 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Chuỗi trận tồi tệ này của các "Pháo thủ" bắt đầu từ thất bại ngay trên sân nhà trước Ostersunds ở lượt về vòng 1/16 Europa League.
Tiếp đó, Arsenal thua liên tiếp 2 trận trước Man City (chung kết Cúp Liên đoàn Anh và ở Premier League) rồi sau đó là thất bại trên sân Brighton. Những trận thua đó đã khiến cho niềm tin mà người hâm mộ dành cho các "Pháo thủ" xuống chạm đáy.
"Chúng tôi đã trải qua một tuần lễ ác mộng. Kết quả trận đấu vừa qua là rất tốt nhưng chúng tôi vẫn chưa vào tứ kết nên sẽ phải tiếp tục để hoàn thành nhiệm vụ trên sân nhà", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.
"Nhìn chung, tôi hài lòng với tinh thần của các cầu thủ. Họ đã phòng ngự tốt để giữ vững lợi thế cho đến cuối trận. Trong hiệp 2, chúng tôi đã không còn chiếm ưu thế nhưng đó là điều có thể hiểu khi các cầu thủ đã thi đấu 4 trận trong vòng 10 ngày và đó đều là những trận đấu khó khăn", HLV Wenger nói tiếp.
Chiến thắng trên sân AC Milan sẽ giúp các cầu thủ Arsenal lấy lại sự tự tin AFP
Sau khi Arsenal để thua 4 trận liên tiếp, các cầu thủ đã phải chịu rất nhiều sức ép. Chính vì vậy, HLV Wenger đã khen ngợi tinh thần của các học trò khi vượt qua nghịch cảnh để giành chiến thắng.
"Tình cảnh của chúng tôi giống như một võ sĩ quyền Anh. Anh ta gần như bị knock-out và thêm một cú đấm nữa chuẩn bị đến. Nhưng khi đó, chúng tôi chiến đấu vì danh dự, vì khát khao muốn tiếp tục tiến sâu ở giải đấu này. Đó là những gì chúng tôi đã làm trong trận vừa qua", HLV Wenger nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.