HLV Wenger: 'Arsenal vẫn đang tìm hiểu trình độ của Europa League'

19/10/2017 14:33 GMT+7

HLV Arsene Wenger nói rằng Arsenal vẫn đang trong quá trình 'tìm hiểu' trình độ của Europa League, giải đấu mà các 'Pháo thủ' lần đầu thi đấu sau 2 thập kỷ.

Với việc chỉ đứng hạng 5 Premier League mùa trước, Arsenal đã phải thi đấu ở Europa League mùa này. Đây là lần đầu tiên đội bóng thành London góp mặt ở sân chơi hạng 2 châu Âu sau 2 thập kỷ. 
Sau 2 trận đã qua tại Europa League, Arsenal đang đứng đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối. Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 05 ngày 20.10, theo giờ VN), thầy trò HLV Wenger sẽ có chuyến làm khách đến Serbia để gặp Red Star Belgrade, đội đứng thứ 2 tại bảng H với 4 điểm.
"Đây là lần đầu tiên sau 20 năm Arsenal thi đấu ở Europa League nên chúng tôi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu trình độ của giải đấu này. Đây là một giải đấu mà chúng tôi có khả năng giành chức vô địch nhưng chúng tôi cũng muốn đạt thành tích tốt ở các giải đấu khác", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.
Nếu thi đấu tốt và giành chức vô địch Europa League thì Arsenal sẽ được quyền góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới. Đây là điều mà M.U đã làm được ở mùa trước. Xem ra "con đường" này sẽ dễ dàng hơn cho thầy trò HLV Wenger bởi tại Premier League, sự cạnh tranh là rất khốc liệt và Arsenal cũng thi đấu thiếu ổn định.
Các cầu thủ Arsenal đang chuẩn bị cho trận đấu trên sân Red Star Belgrade Reuters
"Chúng tôi đặt mục tiêu trở lại Champions League. Europa League là một trong những con đường để thực hiện mục tiêu đó nhưng không phải là con đường duy nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt thành tích tốt ở các đấu trường khác", HLV Wenger nói.
Trong trận đấu sắp tới, các cầu thủ Arsenal sẽ phải đối mặt với sức ép từ các CĐV Red Star Belgrade trên sân Rajko Mitic có sức chứa 56.000 người. Tuy nhiên, điều này không làm HLV Wenger lo ngại.
"Sự ủng hộ đối với đội chủ nhà luôn là vấn đề với mọi đội khách. Tuy nhiên, chúng tôi đã quen với điều này trong các trận đấu ở nước Anh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có rất nhiều kinh nghiệm khi thi đấu ở Champions League. Tất nhiên, người Serbia rất cuồng nhiệt với bóng đá và chúng tôi chờ đợi một trận đấu sôi nổi", HLV Wenger cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.